5 CÁCH KÍCH THÍCH GÀ ĐẺ NHIỀU TRỨNG

Kích thích gà đẻ trứng là một kỹ thuật quan trọng giúp gà mắn đẻ, đẻ nhiều gia tăng chất lượng, năng suất trứng vượt trội đặc biệt là đảm bảo chất lượng con giống sau này. Vì vậy đây là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

Với những chia sẻ trong nội dung bài viết hôm nay, VietKobio sẽ đồng hành để giúp bà con chăn nuôi có được những kinh nghiệm tuyệt vời nhất. 

Cách kích thích gà đẻ siêu trứng

1. Kích thích hoocmon sinh sản ở gà

Chế độ chiếu sáng cho gà hậu bị và gà đẻ ảnh hưởng trực tiếp đến lượng hoocmon sinh sản, là yếu tố quan trọng đối với năng suất trứng. Ánh sáng tạo ra tín hiện cho tuyến yên sản xuất hoocmon sinh sản từ đó thúc đẩy quá trình rụng trứng và tạo trứng.

Tuy nhiên việc kích thích ánh sáng quá sớm cùng khiến gà thành thục về tính sớm, gà rớt trứng sớm nhưng thời gian đẻ lại không duy trì dài vì vậy nên tăng thời gian chiếu sáng khi gà đã đẻ được khoảng 5%, thời gian chiếu sáng cho gà đẻ là 16 giờ/ngày.

03012023

Chế độ chiếu sáng ảnh hưởng trực tiếp đến hoocmon sinh sản của gà đẻ

2. Theo dõi kiểm soát gà hậu bị

Theo dõi và kiểm soát khối lượng cơ thể gà hậu bị đúng với tiêu chuẩn giống giúp tạo tiền đề vững chắc giúp tăng năng suất trứng khi ở giai đoạn lên đẻ. Cần lập bảng theo dõi về lượng ăn hằng ngày và cân khối lượng gà định kỳ để dễ theo dõi và kiểm soát.

3. Cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho gà đẻ

Thức ăn là nguyên liệu chính tạo ra thành phần của trứng, gà phải nạp đủ năng lượng mới có thể tạo trứng tốt. Không đẻ gà đẻ quá béo và quá gầy, kiểm tra ở hai bên xương sống, nếu gà mái quá gầy sẽ nhô xương sống ra, nếu gà quá mập thì lớp mỡ nhô cao hơn vùng xương sống. Dinh dưỡng đầy đủ và cân đối sẽ giúp gà cho năng suất ổn định trong thời gian dài. Cho gà ăn 2 lần/ngày, sáng 40% lượng thức ăn và chiều 60% lượng thức ăn.

03012023_2

Dinh dưỡng đầy đủ là yếu tố giúp gà cho năng suất trứng ổn định

4. Cung cấp đủ nguồn nước

Thành phần của trứng chứa rất nhiều nước, có thể nói gà cần uống một lượng nước khá lớn trong quá trình đẻ trứng. Nếu thiếu nước hiển nhiên gà sẽ không thể đẻ, bà con cần quan tâm nhiều đến nước và các vấn đề vệ sinh để đảm bảo cho nguồn trứng chất lượng.

5. Sử dụng các thuốc kích trứng

Sử dụng các loại thuốc kích trứng sẽ giúp bổ xung khoáng chất, dinh dưỡng giúp gà gia tăng năng suất một cách hiệu quả nhất.

Bài viết liên quan

Long An: Kiểm soát, ngăn ngừa bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò
Long An: Kiểm soát, ngăn ngừa bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò
Sản lượng thịt hơi các loại của Hà Nội tăng 7%
Sản lượng thịt hơi các loại của Hà Nội tăng 7%
Giá lợn hơi hôm nay 29/12 tiếp tục xu hướng giảm
Giá lợn hơi hôm nay 29/12 tiếp tục xu hướng giảm
Long An: Tăng cường phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm
Long An: Tăng cường phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm

Comments

There is no comment

5 CÁCH KÍCH THÍCH GÀ ĐẺ NHIỀU TRỨNG "5 CÁCH KÍCH THÍCH GÀ ĐẺ NHIỀU TRỨNG" get  5 CÁCH KÍCH THÍCH GÀ ĐẺ NHIỀU TRỨNGIHAPPY

Kích thích gà đẻ trứng là một kỹ thuật quan trọng giúp gà mắn đẻ, đẻ nhiều gia tăng chất lượng, năng suất trứng vượt trội đặc biệt là đảm bảo chất lượng con giống sau này.

false
4.8/5 with 70 reviewed.
WRITE COMMENT