4 YẾU TỐ QUAN TRỌNG TRONG KIỂM SOÁT TRỨNG GÀ ĐẺ THƯƠNG PHẨM

Hầu hết các nhà chăn nuôi đều muốn gà mái của họ sản xuất ra những quả trứng lớn nhất có thể, mặc dù điều này cũng có thể làm giảm độ dày của vỏ trứng.

Gà mái tích lũy khoảng 2g canxi cho mỗi quả trứng, bất kể kích thước trứng. Vì vậy, những quả trứng lớn hơn có xu hướng có vỏ mỏng hơn, hoặc dễ vỡ hơn. Nhưng trứng lớn hơn có thể có giá bán cao hơn, và đây là danh sách tóm tắt các cách giúp tăng trọng lượng trứng. 

TRỨNG GÀ VIETKO

Trọng lượng cơ thể 

Những gà mái nặng hơn sẽ sản xuất ra những quả trứng nặng hơn. Điều này được thể hiện rõ giữa những gà đẻ trứng nâu và gà đẻ trứng trắng, nhưng điều này cũng đúng với những gà đẻ cùng nhóm màu trứng. Những con gà nặng hơn tiêu thụ nhiều thức ăn hơn cho nhu cầu duy trì, và điều này phải được cân bằng với lợi ích từ việc thu được những quả trứng lớn hơn. 

Lượng ăn vào 

Điều này xuất phát từ ý phía trên nhưng nhìn chung, nó liên quan đến những gà mái đã đạt đến trọng lượng cơ thể trưởng thành. Ở những con gà này, lượng ăn vào tăng nhẹ sẽ giúp trứng nặng hơn mà không làm tăng thêm trọng lượng cơ thể. Có lẽ điều này liên quan đến sự tăng nhẹ protein (methionin). Ở bất kỳ mức độ nào, nếu cho ăn quá nhiều sẽ khiến gà mái tăng trọng lượng cơ thể vượt quá tiêu chuẩn được chấp nhận và cuối cùng sẽ ảnh hưởng xấu đến năng suất. 

Thường xuyên bổ sung men vi sinh vào khẩu phần ăn hàng ngày là giải pháp hoàn hảo nhằm tăng lượng ăn vào của gà mái, hấp thu triệt để chất dinh dưỡng để đàn gà khỏe mạnh , nâng cao sức đề kháng , tăng số lượng trứng và trọng lượng trứng gà!

screenshot_1665795436

Lượng protein ăn vào 

Trọng lượng trứng rất dễ thay đổi khi có sự thay đổi nồng độ methionine, đặc biệt là trong thời kỳ cao điểm của giai đoạn đẻ trứng. Để không bị thay đổi trọng lượng thì khẩu phần phải đầy đủ methinoine. Trong suốt giai đoạn sau của chu kỳ đẻ trứng, kích thước trứng không còn phản ứng nhiều với methionie nữa. Thay vào đó, số lượng trứng sẽ phản ứng nhiều nhất với nồng nộ methionine. 


Các axit béo 

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng việc bổ sung thêm axit linoleic có thể giúp tăng trọng lượng trứng. Nhưng điều này cũng phức tạp bởi còn liên quan đến năng lượng/ lượng ăn vào và trọng lượng cơ thể. Bổ sung axit béo omega-3 cũng giúp tăng kích thước trứng và duy trì số lượng trứng. 

Nhìn chung, kích thước trứng có thể được kiểm soát thông qua dinh dưỡng, nhưng đây là vấn đề không đơn giản tốt nhất nên tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng có kinh nghiệm. Nếu không thì lợi ích có thể bị mất đi do chi phí thức ăn tăng quá mức hoặc giảm các thông số năng suất khác.  


Bài viết liên quan

Thức ăn và nhu cầu dinh dưỡng của heo
Thức ăn và nhu cầu dinh dưỡng của heo
Giá lợn hơi hôm nay 29/12 tiếp tục xu hướng giảm
Giá lợn hơi hôm nay 29/12 tiếp tục xu hướng giảm
Long An: Tăng cường phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm
Long An: Tăng cường phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm
Ngọc Hồi (Kon Tum): Triển khai quyết liệt phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi
Ngọc Hồi (Kon Tum): Triển khai quyết liệt phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi

Comments

There is no comment

4 YẾU TỐ QUAN TRỌNG TRONG KIỂM SOÁT TRỨNG GÀ ĐẺ THƯƠNG PHẨM "4 YẾU TỐ QUAN TRỌNG TRONG KIỂM SOÁT TRỨNG GÀ ĐẺ THƯƠNG PHẨM" get  4 YẾU TỐ QUAN TRỌNG TRONG KIỂM SOÁT TRỨNG GÀ ĐẺ THƯƠNG PHẨMIHAPPY

Làm sao để nâng cao hiệu quả chăn nuôi trên gà đẻ, đặc biệt là bí quyết để sản xuất ra trứng gà đạt tối đa về trọng lượng và số lượng luôn là băn khoăn của các nhà chăn nuôi!!!

false
4.8/5 with 60 reviewed.
WRITE COMMENT