Yên Thế được công nhận là vùng an toàn dịch bệnh cúm gia cầm và Niu-cát-xơn

Ngày 21/10, Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và PTNT ban hành Quyết định cấp Giấy chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh (ATDB) cúm gia cầm và Niu-cát-xơn tại huyện Yên Thế (Bắc Giang).

20221021182218-dsc-0059

Mô hình chăn nuôi gà đồi của hộ anh Trần Văn Chiến, tổ dân phố Đồng Nhân, thị trấn Phồn Xương (Yên Thế).

Theo đó, UBND huyện Yên Thế có trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về thú y đối với vùng ATDB động vật. Các đơn vị có liên quan thuộc Cục Thú y, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bắc Giang chịu trách nhiệm giám sát, kiểm tra vùng ATDB động vật tại Yên Thế theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký ban hành và có giá trị đến tháng 10/2027.

Được biết, để bảo đảm đàn vật nuôi trước dịch bệnh, đặc biệt là đàn gà, năm 2021, tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo thực hiện đề án “Xây dựng vùng ATDB cúm gia cầm và Niu-cát-xơn đối với gà trên địa bàn huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang, giai đoạn 2021 - 2025”.

Cúm gia cầm và Niu-cát-xơn là 2 loại dịch bệnh phổ biến mà tổ chức Thú y thế giới và các nước bắt buộc phải loại trừ mới đáp ứng điều kiện xuất khẩu gia cầm, sản phẩm gia cầm.

Việc xây dựng huyện Yên Thế trở thành vùng ATDB sẽ tạo hiệu ứng mở rộng vùng ATDB trên cả đàn gia cầm ra toàn tỉnh. Từ đó, tạo ra sản phẩm chăn nuôi an toàn, chất lượng cao, đa dạng, có giá cạnh tranh trên thị trường trong nước và xuất khẩu.

Tin, ảnh: Bảo Lâm

Bài viết liên quan

BẬT MÍ KINH NGHIỆM CHĂN NUÔI KHÔNG MÙI HÔI, BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG SỐNG
BẬT MÍ KINH NGHIỆM CHĂN NUÔI KHÔNG MÙI HÔI, BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG SỐNG
Thức ăn tiền khởi động trong chăn nuôi gà thịt không có kháng sinh
Thức ăn tiền khởi động trong chăn nuôi gà thịt không có kháng sinh
Khẩu phần ăn tối ưu cho gà đẻ
Khẩu phần ăn tối ưu cho gà đẻ
4 mẹo giúp mẹ Việt phân biệt trứng gà tẩy trắng cực chuẩn
4 mẹo giúp mẹ Việt phân biệt trứng gà tẩy trắng cực chuẩn

Comments

There is no comment

Yên Thế được công nhận là vùng an toàn dịch bệnh cúm gia cầm và Niu-cát-xơn "Yên Thế được công nhận là vùng an toàn dịch bệnh cúm gia cầm và Niu-cát-xơn" get  Yên Thế được công nhận là vùng an toàn dịch bệnh cúm gia cầm và Niu-cát-xơnIHAPPYNgày 21/10, Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và PTNT ban hành Quyết định cấp Giấy chứng nhận vùng ...false
4.8/5 with 20 reviewed.
WRITE COMMENT