Vaccine Dịch tả lợn châu Phi: Dự kiến công bố chính thức vào quý II năm 2022

Tham dự buổi lễ có đại diện Cục Thú y, đại diện Tập đoàn Dabaco và đặc biệt, có sự xuất hiện của Thứ trưởng Bộ NN&PTNT ông Phùng Đức Tiến.

vaccin-dich-ta-lon-e1642214177673

Cục Thú y sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn Dabaco để thực hiện đúng tiến độ việc nghiên cứu, sản xuất vaccine Dịch tả lợn châu Phi (Ảnh: Tập đoàn Dabaco)

 

Trước những nguy cơ lây lan và bùng phát của dịch tả lợn châu Phi khi hiện tại vẫn chưa có vaccine thương mại đặc trị, Cục Thú y và Tập đoàn Dabaco Việt Nam đang nỗ lực trên tinh thần mỗi một cuộc họp giải quyết được những công việc cụ thể để đẩy được tiến độ nhanh hơn, thể hiện trách nhiệm cao của cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành, cùng tham gia trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp, người dân.

 

Chia sẻ tại buổi lễ ký kết, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cho rằng, Tập đoàn Dabaco Việt Nam là một trong những đơn vị tiên phong trong thực hiện những định hướng chiến lược ngành Nông nghiệp công nghệ cao, việc nghiên cứu, sản xuất vaccine Dịch tả lợn châu Phi giúp Tập đoàn Dabaco Việt Nam bước khởi đầu đầu tư vào lĩnh vực vaccine thú y, lĩnh vực khoa học công nghệ đòi hỏi trình độ, công nghệ hàng đầu của thế giới.

 

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh: “Bộ NN&PTNT đánh giá cao những kết quả mà Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua và định hướng trong thời gian tới”.

 

Cho tới thời điểm hiện tại, công tác tiêm khảo nghiệm cho đàn lợn đã và đang được tiến hành trên diện rộng. Hiện quy trình cũng như thủ tục chấp thuận và sử dụng loại vaccine dịch tả lợn châu Phi chỉ còn chờ các cơ quan chức năng nhà nước.

 

Đại diện Cục Thú y, ông Phạm Văn Đông, Cục trưởng Cục Thú y cho hay: “Để huy động tối đa các nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh dịch tả lợn châu Phi, dưới sự chỉ đạo sát sao của Bộ NN&PTNT, Cục Thú y đã chủ động kêu gọi, phối hợp với các cơ quan, tổ chức quốc tế cũng như các doanh nghiệp, tập đoàn tiềm lực trong nước tham gia phối hợp chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và hỗ trợ tài chính, kỹ thuật để nâng cao năng lực phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi. Trong đó, có việc chủ động tiếp cận khoa học tiên tiến để tập trung khẩn trương nghiên cứu sản xuất vaccine phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi tại Việt Nam”.

 

Song song với việc hỗ trợ và hướng dẫn về các thủ tục hành chính, các vấn đề pháp lý có liên quan, Tổ công tác đặc biệt của Cục Thú y cũng lên kế hoạch và tư vấn cho Tập đoàn Dabaco Việt Nam về việc đưa vào sử dụng nhà máy sản xuất thuốc thú y đạt chuẩn GMP-WHO. Đồng thời Tổ công tác đặc biệt cũng bố trí nguồn lực nhân sự có kinh nghiệm và chuyên môn cao để hướng dẫn, hỗ trợ đào tạo, tập huấn cho các nhân sự chuyên môn của Tập đoàn Dabaco Việt Nam được cấp Chứng chỉ thực hành tốt sản xuất thuốc thú y theo tiêu chuẩn GMP-WHO.

 

Đại diện Tập đoàn Dabaco, ông Nguyễn Như So, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Dabaco cho biết, ngay sau khi nhận được sự tin tưởng, chỉ đạo của Bộ NN&PTNT giao cho Tập đoàn hợp tác nghiên cứu vaccine Dịch tả lợn châu Phi với chuyên gia Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, Tập đoàn Dabaco đã tập trung nguồn nhân lực, tài chính, cơ sở vật chất tốt nhất để triển khai nhiệm vụ. Đến nay, Tập đoàn đã đạt được những thành công nhất định trong nghiên cứu, thử nghiệm. Kết quả cho thấy, vaccine do Dabaco nghiên cứu đảm bảo an toàn và mang tính bảo hộ rất cao. Dự kiến trong quý II năm 2022, vaccine dịch tả lợn châu Phi sẽ được công bố.

 

Một khi vaccine dịch tả lợn châu Phi được sản xuất thương mại sẽ góp phần vực dậy ngành chăn nuôi trong nước đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh này. Theo thống kê, đã có đến 6 triệu con lợn trên tổng đàn 30 triệu con đã phải tiêu huỷ do ảnh hưởng từ căn bệnh thế kỷ này của ngành chăn nuôi.

Bài viết liên quan

Đắk Nông: Bệnh viêm da nổi cục đã xuất hiện tại 5 huyện
Đắk Nông: Bệnh viêm da nổi cục đã xuất hiện tại 5 huyện
Sản lượng thịt hơi các loại của Hà Nội tăng 7%
Sản lượng thịt hơi các loại của Hà Nội tăng 7%
Giá lợn hơi hôm nay 29/12 tiếp tục xu hướng giảm
Giá lợn hơi hôm nay 29/12 tiếp tục xu hướng giảm
Long An: Tăng cường phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm
Long An: Tăng cường phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm

Comments

There is no comment

Vaccine Dịch tả lợn châu Phi: Dự kiến công bố chính thức vào quý II năm 2022 "Vaccine Dịch tả lợn châu Phi: Dự kiến công bố chính thức vào quý II năm 2022" get  Vaccine Dịch tả lợn châu Phi: Dự kiến công bố chính thức vào quý II năm 2022IHAPPYTham dự buổi lễ có đại diện Cục Thú y, đại diện Tập đoàn Dabaco và đặc biệt, có ...false
4.9/5 with 49 reviewed.
WRITE COMMENT