TSC bắt tay ‘người khổng lồ’ DABACO rót hơn 3.000 tỉ đồng nuôi 1 triệu con lợn

Dự án nuôi 1 triệu con lợn giữa TSC và DABACO là cú bắt tay của doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh với “người khổng lồ” ngành chăn nuôi nhằm tạo nguồn cung thịt lợn chất lượng cao.

Dabaco-va-TSC-1

Đại diện Công ty CP TSC và DABACO ký hợp tác triển khai dự án phát triển đàn 1 triệu con lợn ở các tỉnh phía nam

 

Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty CP Vật tư Kỹ thuật Nông nghiệp Cần Thơ (TSC) và Công ty CP Tập đoàn Dabaco Việt Nam (DABACO) phát triển chăn nuôi lợn với mục tiêu 1 triệu con ở các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào phía Nam diễn ra trong ngày 20.1 tại Hà Nội.

 

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 3.000 tỉ đồng, TSC góp 55%; DABACO góp 45% và chịu trách nhiệm cung cấp giống, thức ăn, thuốc thú y, kỹ thuật. Còn TSC chịu trách nhiệm tìm địa điểm, xây dựng chuồng trại và trang thiết bị chăn nuôi.

 

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Sang, Chủ tịch FIT Group là công ty mẹ của TSC nhấn mạnh, đây là “sự kiện đặc biệt”, dấu mốc TSC khởi đầu ở lĩnh vực mới nhiều tiềm năng, cơ hội phát triển.

 

Ông Sang cho rằng, TSC có thế mạnh về nguồn tài chính và quyết định hợp tác với DABACO nằm trong mục tiêu tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận của chiến lược kinh doanh 5 – 10 năm tới. Giải thích về quyết định để TSC “bắt tay” DABACO, ông Sang cho biết, trong ngành chăn nuôi, DABACO là doanh nghiệp chăn nuôi số 1 ở miền Bắc và có tham vọng vươn tới thị trường phía Nam. Đặc biệt, dịch tả lợn châu Phi vừa qua tàn phá nặng nề ngành chăn nuôi của Việt Nam và thế giới nhưng DABACO gần như không ảnh hưởng vì đã nghiên cứu thành công vắc xin, đây là lợi thế giảm thiểu rủi ro.

 

“Nếu TSC tự mày mò đi tìm hiểu con giống, xây dựng chuồng trại nuôi lợn từ đầu sẽ mất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc và kinh doanh rất khó khăn, rủi ro là 10 phần. Còn hợp tác với DABACO – doanh nghiệp lớn có sẵn thế mạnh về công nghệ, kỹ thuật thì rủi ro chỉ còn 2 – 3 phần”, ông Sang nói.

 

Ông Sang khẳng định: “Chọn TSC đầu tư vào chăn nuôi lợn đều nằm trong chiến lược phát triển mở rộng, tối ưu hóa lợi thế nguồn lực tài chính và cũng là tham vọng để TSC phát triển lên công ty tỉ đô. Để đạt được mục tiêu này, TSC phải tham gia vào ngành nghề có quy mô lớn. Đối với ngành chăn nuôi lợn ở Việt Nam, chúng tôi đánh giá mức tăng trưởng bình quân mỗi năm 10 – 15% và còn còn dư địa tăng trưởng rất lớn”.


Cung cấp thịt lợn chất lượng cao, hướng đến xuất khẩu


Chủ tịch Tập đoàn DABACO Nguyễn Như So, cho biết tổng kết năm 2021, DABACO là doanh nghiệp đứng đầu cả nước về kỹ thuật, năng suất chăn nuôi. Đàn lợn nái đạt tới đỉnh cao sản xuất 28,5 con lợn giống/năm, ngang ngửa với các nước châu Âu. Trong khi, năng suất bình quân cả nước đạt 22,5 – 23 con/năm.

 

DABACO hiện có tổng đàn trên 1 triệu con lợn và mục tiêu đến năm 2025 quy mô tổng đàn đạt 2,5 triệu con. Trong đó, dự án TSC và DABACO đặt mục tiêu đến năm 2028 đạt được 1 triệu con lợn ở các tỉnh phía Nam sẽ cần đến khoảng 40.000 con lợn nái.

 

Cũng theo ông So, TSC là doanh nghiệp nông nghiệp có khả năng tổ chức tốt, tiềm lực tài chính mạnh nên quyết định hợp tác này nhằm rút ngắn thời gian hoàn thành mục tiêu 2,5 triệu con lợn, cung cấp sản lượng thịt lợn chiếm 10 – 11% thị phần toàn thị trường”.

 

Chủ tịch FIT Group chia sẻ, DABACO đã có sẵn quỹ đất ở Bình Phước và hai bên đang tiến hành thủ tục triển khai xây dựng chuồng trại. Cơ sở chăn nuôi đầu tiên của dự án tại Bình Phước sẽ được đưa vào vận hành vào đầu năm 2023.

Bài viết liên quan

Thức ăn và nhu cầu dinh dưỡng của heo
Thức ăn và nhu cầu dinh dưỡng của heo
Giá lợn hơi hôm nay 29/12 tiếp tục xu hướng giảm
Giá lợn hơi hôm nay 29/12 tiếp tục xu hướng giảm
Long An: Tăng cường phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm
Long An: Tăng cường phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm
Ngọc Hồi (Kon Tum): Triển khai quyết liệt phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi
Ngọc Hồi (Kon Tum): Triển khai quyết liệt phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi

Comments

There is no comment

TSC bắt tay ‘người khổng lồ’ DABACO rót hơn 3.000 tỉ đồng nuôi 1 triệu con lợn "TSC bắt tay ‘người khổng lồ’ DABACO rót hơn 3.000 tỉ đồng nuôi 1 triệu con lợn" get  TSC bắt tay ‘người khổng lồ’ DABACO rót hơn 3.000 tỉ đồng nuôi 1 triệu con lợnIHAPPYDự án nuôi 1 triệu con lợn giữa TSC và DABACO là cú bắt tay của doanh nghiệp có ...false
4.8/5 with 72 reviewed.
WRITE COMMENT