Xuất hiện dịch cúm gia cầm H5N1 tại tỉnh Quảng Trị

Quảng Trị - Dịch cúm gia cầm H5N1 đã xuất hiện trên đàn vịt và gà của 1 hộ gia đình tại huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị).

H5N1

Cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy số gia cầm mắc H5N1. Ảnh: LA

Ngày 11.6, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Trạm chăn nuôi và thú ý huyện Vĩnh Linh tổ chức tiêu hủy 1.700 con vịt và 30 con gà. Số vịt và gà này được phát hiện dương tính với vi rút cúm gia cầm H5N1.

Trước đó, vào ngày 2.6, hộ ông Ngô Quang Phi ở Đội 1, thôn Phan Hiền, xã Vĩnh Sơn (huyện Vĩnh Linh) có đàn vịt 10 ngày tuổi bị chết rải rác khoảng 300 con.

Nhận tin báo, cơ quan chức năng đến lấy mẫu kiểm tra, thời điểm kiểm tra có khoảng 900 con bị bệnh và chết. Vịt bị bệnh có các biểu hiện: Sốt, mắt đục, nghẹo đầu và xoay vòng và số vịt này chưa được tiêm phòng vaccine cúm gia cầm H5N1.

Đến chiều 9.6, Chi cục Thú y vùng III có phiếu trả lời kết quả xét nghiệm cho thấy, vịt của hộ ông Ngô Quang Phi có kết quả dương tính với virrus cúm gia cầm subtype H5N1.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, cơ quan chức năng đã tiếp tục tổ chức tiêu hủy 830 con gia cầm, tổng số gia cầm tiêu hủy là 1.730 con.

Hiện cơ quan chức năng đã tổ chức khoanh vùng, cấp hóa chất, tổ chức vệ sinh tiêu độc khu vực chuồng nuôi và khu vực lân cận. Đồng thời, theo dõi, giám sát chặt chẽ đàn gia cầm của xã; nghiêm cấm việc mua bán, vận chuyển gia cầm trong vùng dịch.

HƯNG THƠ

Bài viết liên quan

Vì sao giá trứng gia cầm xuống thấp?
Vì sao giá trứng gia cầm xuống thấp?
Một số bệnh thường ghép với tai xanh trên lợn
Một số bệnh thường ghép với tai xanh trên lợn
OECD dự báo Việt Nam đứng thứ 2 châu Á về tiêu thụ thịt heo
OECD dự báo Việt Nam đứng thứ 2 châu Á về tiêu thụ thịt heo
Giá thức ăn chăn nuôi lại tăng, nhiều người nuôi gồng mình gánh lỗ
Giá thức ăn chăn nuôi lại tăng, nhiều người nuôi gồng mình gánh lỗ

Comments

There is no comment

Xuất hiện dịch cúm gia cầm H5N1 tại tỉnh Quảng Trị "Xuất hiện dịch cúm gia cầm H5N1 tại tỉnh Quảng Trị" get  Xuất hiện dịch cúm gia cầm H5N1 tại tỉnh Quảng TrịIHAPPYQuảng Trị - Dịch cúm gia cầm H5N1 đã xuất hiện trên đàn vịt và gà của 1 hộ gia ...false
4.9/5 with 64 reviewed.
WRITE COMMENT