Quảng Ninh: Đẩy mạnh tiêu thụ thuỷ sản

Dự báo từ nay đến cuối năm 2021, năng lực sản xuất thủy sản trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh ước đạt khoảng 60.600 tấn các loại. Trong đó, cá các loại khoảng 34.000 tấn, tôm trên 5.600 tấn, nhuyễn thể trên 11.600 tấn, còn lại là hải sản. Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc tiêu thụ thủy sản trên địa bàn tỉnh đang gặp nhiều khó khăn, rất cần sự chung tay, vào cuộc của các cấp, ngành, địa phương.

y mạnh tiêu thụ thuỷ sản 1

Công ty Cổ phần XNK QUFICO hỗ trợ tiêu thụ cá song cho người dân Vân Đồn.

Liên quan đến việc tổ chức các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ thủy sản của tỉnh những tháng cuối năm, mới đây Sở Công Thương đã chỉ đạo Phòng Quản lý thương mại, Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công Thương Quảng Ninh thực hiện các hoạt động kết nối tiêu thụ thủy sản Quảng Ninh tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, thực hiện xây dựng triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại; tuần Xúc tiến tiêu thụ nông sản; phiên chợ; điểm giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với Khu giới thiệu, bán thủy sản Quảng Ninh tại 6 địa phương trên địa bàn tỉnh: Uông Bí, Cẩm Phả, Ba Chẽ, Hải Hà, Đầm Hà, Móng Cái đến cuối năm 2021.

Ông Nguyễn Kiên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công Thương, cho biết: Để “gỡ khó” giúp người dân tiêu thụ sản phẩm thủy sản do ảnh hưởng của dịch bệnh, Trung tâm đã tăng cường đẩy mạnh công tác truyền thông tới đông đảo người dân, tổ chức trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, xây dựng triển khai các sự kiện tuần bán hàng nông sản, thủy sản trên những địa bàn đông dân cư, trên cơ sở đảm bảo nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Hiện tại, chúng tôi đã và đang triển khai 2 chương trình Tuần xúc tiến tiêu thụ nông sản - thủy sản Quảng Ninh năm 2021 tại Móng Cái và Hải Hà. Lượng thủy sản tiêu thụ tại Tuần xúc tiến được người dân đánh giá cao và ủng hộ nhiệt tình. Từ nay tới cuối năm, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại để tiêu thụ các sản phẩm nông, thủy sản Quảng Ninh đang gặp khó khăn trong tiêu thụ và sẽ đóng vai trò là “cầu nối” để thực hiện hiệu quả chương trình “Người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh”.

Tới nay, hoạt động chung tay tiêu thụ thủy sản của tỉnh đã được nhiều đơn vị, cơ quan vào cuộc tích cực, như: Cá song, ngao, hàu, thưng, sần… Điển hình như Công ty CP Dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce hướng dẫn thủ tục hồ sơ pháp lý đưa sản phẩm thủy sản tỉnh vào tiêu thụ tại chuỗi cửa hàng Vinmart, Vinmarrt+ trong và ngoài tỉnh, gồm sản phẩm cá song, ngao, hàu…; các nhà máy nhiệt điện, Công ty CP Xi măng, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ thủy sản tới CBCNLĐ trong đơn vị; Sở GD&ĐT triển khai hỗ trợ tiêu thụ thủy sản tỉnh Quảng Ninh tới các cơ sở giáo dục trong toàn ngành, đề nghị tăng cường sử dụng các sản phẩm thủy sản của tỉnh trong thực đơn ăn hàng ngày tại gia đình và bữa ăn bán trú của trẻ em, học sinh tại trường; Sở Thông tin và Truyền thông đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị Bưu chính trong tỉnh tạo điều kiện, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thủy sản trong tỉnh tiêu thụ sản phẩm qua sàn thương mại điện tử…

y mạnh tiêu thụ thuỷ sản 2

Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh tiêu thụ 3,2 tấn cá song giúp người dân Vân Đồn.

Ông Phạm Xuân Toàn, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh, cho biết: Với tinh thần chung tay tiêu thụ thủy sản cho người dân để tái sản xuất mùa vụ, chúng tôi đã chủ động thống nhất và hỗ trợ tiêu thụ hơn 3 tấn cá song cho các hộ nuôi trồng thủy sản Vân Đồn. Thời gian tới, chúng tôi sẽ xem xét nhu cầu để tiếp tục thực hiện hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn trong tiêu thụ.

Theo thống kê số lượng tiêu thụ thủy sản từ ngày 15/9 đến nay, toàn tỉnh đã hỗ trợ tiêu thụ trên 3.229 tấn thủy sản các loại tại thị trường trong và ngoài nước. Cụ thể: Đã tiêu thụ trên 49,2 tấn cá song qua các kênh tiêu thụ trong và ngoài tỉnh, trị giá trên 7,3 tỷ đồng; các loại cá khác tiêu thụ gần 20 tấn, trị giá khoảng 2,2 tỷ đồng, qua các kênh tiêu thụ truyền thống: Chợ, các mối tiêu thụ quen trong và ngoài tỉnh, nhà hàng, bếp ăn....; hàu (nguyên vỏ) tiêu thụ trên 3.040 tấn qua các kênh tiêu thụ trong và ngoài nước, trị giá khoảng 18,2 tỷ đồng; thưng, sần tiêu thụ 120 tấn, trị giá khoảng 5,4 tỷ đồng.

Chị Trần Thị Tuyết, HTX Dịch vụ nuôi trồng chế biến thủy hải sản Tâm Thảo, chia sẻ: Nhờ vào việc kết nối, hỗ trợ, nhiều tấn thủy sản của hội viên trong HTX đã được tiêu thụ. Tính riêng hộ gia đình tôi thời gian qua, đã tiêu thụ được gần 10 tấn hàu, 9 tấn cá song cho các doanh nghiệp, công ty, cơ quan… Tuy nhiên, hiện lượng thủy sản còn tồn đọng chưa tiêu thụ được trong HTX vẫn rất nhiều. Vì vậy, chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự chung tay, đồng cảm hỗ trợ việc tiêu thụ giúp sản phẩm thủy sản của các doanh nghiệp, cơ quan, người dân trong và ngoài tỉnh trong thời gian tới.

Nguồn tin: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Ninh

Bài viết liên quan

Tôm Việt Nam bán sang Mỹ cao hơn Ấn Độ và Ecuador 3-4 đô la Mỹ/kg
Tôm Việt Nam bán sang Mỹ cao hơn Ấn Độ và Ecuador 3-4 đô la Mỹ/kg
Tỉ lệ sống của tôm thẻ nuôi tăng 20% nhờ chế phẩm từ hạt bơ
Tỉ lệ sống của tôm thẻ nuôi tăng 20% nhờ chế phẩm từ hạt bơ
Tôm xuất khẩu tìm cách giữ vững lợi thế cạnh tranh
Tôm xuất khẩu tìm cách giữ vững lợi thế cạnh tranh
Người nuôi tôm ngóng nước mặn đủ độ để thả vụ mới
Người nuôi tôm ngóng nước mặn đủ độ để thả vụ mới

Comments

There is no comment

Quảng Ninh: Đẩy mạnh tiêu thụ thuỷ sản "Quảng Ninh: Đẩy mạnh tiêu thụ thuỷ sản" get  Quảng Ninh: Đẩy mạnh tiêu thụ thuỷ sảnIHAPPYDự báo từ nay đến cuối năm 2021, năng lực sản xuất thủy sản trên địa bàn tỉnh Quảng ...false
4.5/5 with 22 reviewed.
WRITE COMMENT