Một doanh nghiệp ở Bạc Liêu cam kết nhận 300 người về quê tránh dịch vào làm việc

Nhận ít nhất 300 người về quê tránh dịch vào làm việc, 1 doanh nghiệp ở Bạc Liêu cho rằng chỉ cần có khoảng 100 doanh nghiệp làm như vậy thì sẽ giải quyết việc làm cho 5.000 đến 10.000 người.

ve-que-tranh-dich-163360684824547087395

Công ty Thái Minh Long cam kết sẽ nhận ít nhất 300 lao động về quê Bạc Liêu tránh dịch vào làm việc - Ảnh: NGUYỄN MONG

Ngày 7-10, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều có văn bản phúc đáp tờ trình của Công ty TNHH thủy sản Thái Minh Long (thị xã Giá Rai) về đề xuất tiếp nhận lao động về quê tránh dịch vào làm việc của công ty này.

 

Công ty cam kết nhận tối thiểu 300 người đã hoàn thành cách ly y tế, có đủ sức khỏe lao động với mức lương tối thiểu là 5 triệu đồng/người, nếu lao động chưa có tay nghề và muốn gắn bó lâu dài thì công ty sẽ đào tạo.

Công ty Thái Minh Long đề xuất với UBND tỉnh Bạc Liêu hỗ trợ tiêm vắc xin cho những lao động này nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và doanh nghiệp khi hai bên hợp tác, doanh nghiệp sẽ hỗ trợ người lao động chi phí xét nghiệm COVID-19, đơn xin việc trong thời gian từ tháng 10 đến tháng 12-2021 phải có xác nhận của chính quyền địa phương.

Theo ông Trần Văn Diệu, giám đốc Công ty Thái Minh Long, chỉ cần có 100 doanh nghiệp mạnh dạn hỗ trợ, mỗi doanh nghiệp chỉ cần nhận từ 20 đến 100 lao động thì tỉnh Bạc Liêu có thể giải quyết việc làm cho 5.000 đến 10.000 người.

"Trước khi gửi đề xuất với chủ tịch tỉnh, tôi đã có trình bày với một số anh em doanh nghiệp lớn hơn và họ rất ủng hộ, mỗi công ty ít nhất cũng nhận 100 - 200 người với mong muốn chung tay giúp đỡ bà con lúc này", ông Diệu chia sẻ.

Tại văn bản phúc đáp, chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho rằng các ý kiến đề xuất này là mô hình hay, nghĩa cử cao đẹp nhằm góp phần với chính quyền địa phương thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, đồng thời giúp cho tỉnh thực hiện tốt công tác giải quyết việc làm cho người lao động, thực hiện thành công mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Trên cơ sở đề xuất của Công ty Thái Minh Long, chủ tịch Bạc Liêu giao Sở Lao động, thương binh và xã hội chủ trì, phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh nghiên cứu các giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương để tham mưu, đề xuất, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Nguồn tin: Tuổi Trẻ

Bài viết liên quan

Tôm Việt Nam bán sang Mỹ cao hơn Ấn Độ và Ecuador 3-4 đô la Mỹ/kg
Tôm Việt Nam bán sang Mỹ cao hơn Ấn Độ và Ecuador 3-4 đô la Mỹ/kg
Tỉ lệ sống của tôm thẻ nuôi tăng 20% nhờ chế phẩm từ hạt bơ
Tỉ lệ sống của tôm thẻ nuôi tăng 20% nhờ chế phẩm từ hạt bơ
Tôm xuất khẩu tìm cách giữ vững lợi thế cạnh tranh
Tôm xuất khẩu tìm cách giữ vững lợi thế cạnh tranh
Người nuôi tôm ngóng nước mặn đủ độ để thả vụ mới
Người nuôi tôm ngóng nước mặn đủ độ để thả vụ mới

Comments

There is no comment

Một doanh nghiệp ở Bạc Liêu cam kết nhận 300 người về quê tránh dịch vào làm việc "Một doanh nghiệp ở Bạc Liêu cam kết nhận 300 người về quê tránh dịch vào làm việc" get  Một doanh nghiệp ở Bạc Liêu cam kết nhận 300 người về quê tránh dịch vào làm việcIHAPPYNhận ít nhất 300 người về quê tránh dịch vào làm việc, 1 doanh nghiệp ở Bạc Liêu cho ..false
4.7/5 with 25 reviewed.
WRITE COMMENT