Vĩnh Long: Heo hơi tăng giá, người nuôi vẫn chưa có lời

Một số thương lái cho hay, khoảng 2 tuần nay, giá heo hơi đã nhích nhẹ 3.000- 5.000 đ/kg. Hiện ở mức 5,1- 5,3 triệu đồng/tạ. Tuy nhiên, nguồn cung không có nhiều.


Theo nhiều người chăn nuôi, tuy giá heo tăng, song nếu so với các khoản chi phí đầu vào ở mức cao thì người nuôi heo không có lời, thậm chí còn thua lỗ từ 500.000 đ/con. Năm nay cũng không dự đoán được sức tiêu thụ như thế nào nên vẫn chưa dám tái đàn.

Chan-nuoi-lon-nhachannuoi.vn-1

Cô Lê Thị Thu (huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long), nói: “Nghe tin giá heo nhích lên cũng mừng nhưng dịch COVID-19 còn phức tạp, lại thêm bệnh dịch tả heo Châu Phi tái phát ở một số nơi nên nuôi heo còn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Tôi chỉ nuôi cầm chừng vài con để dành cận Tết bán, nếu giá heo có giảm xuống thì có thể làm thịt chia trong xóm, chứ không dám nuôi nhiều như trước”.

Theo Sở Nông nghiệp- PTNT, năm 2021, ước đàn heo của tỉnh có 250.000 con. Thời gian qua, giá thức ăn chăn nuôi tăng cao, thị trường tiêu thụ chậm, bệnh dịch tả heo Châu Phi chưa có vắc xin phòng trị khiến người chăn nuôi gặp nhiều khó khăn.

Thời gian tới, bên cạnh việc giám sát, xử lý kịp thời, dứt điểm dịch bệnh trên đàn vật nuôi, ngành nông nghiệp sẽ hướng dẫn người dân ứng dụng mô hình chăn nuôi hữu cơ nhằm tạo sản phẩm chất lượng, an toàn, nâng cao giá trị sản phẩm chăn nuôi; đẩy mạnh liên kết hộ chăn nuôi theo hình thức tổ hợp tác, hợp tác xã gắn với doanh nghiệp cung ứng vật tư đầu vào và bao tiêu sản phẩm.

 

NGUYÊN KHANG

Nguồn: Báo Vĩnh Long

Bài viết liên quan

Long An: Kiểm soát, ngăn ngừa bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò
Long An: Kiểm soát, ngăn ngừa bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò
Sản lượng thịt hơi các loại của Hà Nội tăng 7%
Sản lượng thịt hơi các loại của Hà Nội tăng 7%
Giá lợn hơi hôm nay 29/12 tiếp tục xu hướng giảm
Giá lợn hơi hôm nay 29/12 tiếp tục xu hướng giảm
Long An: Tăng cường phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm
Long An: Tăng cường phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm

Comments

There is no comment

Vĩnh Long: Heo hơi tăng giá, người nuôi vẫn chưa có lời "Vĩnh Long: Heo hơi tăng giá, người nuôi vẫn chưa có lời" get  Vĩnh Long: Heo hơi tăng giá, người nuôi vẫn chưa có lờiIHAPPYMột số thương lái cho hay, khoảng 2 tuần nay, giá heo hơi đã nhích nhẹ 3.000- 5.000 đ/kg. ...false
4.9/5 with 37 reviewed.
WRITE COMMENT