Quy định về bảo vệ môi trường trong chăn nuôi mà người chăn nuôi cần biết

Với quy mô trang trại chăn nuôi khoảng 300-500 con, các hộ chăn nuôi phải đáp ứng một số yêu cầu về bảo vệ môi trường trong chăn nuôi và sản xuất nông nghiệp dưới đây.

Thum Quy định về bảo vệ môi trường trong chăn nuôi

1. Quản lý hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật và thuốc thú ý

Các hộ chăn nuôi phải tuân thủ quy định về đăng ký, kiểm kê, kiểm soát, quản lý thông tin, đánh giá, quản lý rủi ro và xử lý các loại hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật và thuốc thú y theo quy định của pháp luật. Đặc biệt, những loại hóa chất có độc tính cao, bền vững, lan truyền và tích tụ trong môi trường, gây tác động xấu ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe con người.

2. Quản lý phân bón và sản phẩm xử lý môi trường chăn nuôi

Phân bón, sản phẩm xử lý môi trường chăn nuôi, thức ăn thủy sản, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y đã hết hán ử dụng phải được quản lý theo quy định của pháp luật. Bao bì đựng phân bón, thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, sản phẩm xử lý môi trường trong nuôi trồng thủy sản và sản phẩm xử lý chất thải chăn nuôi sau khi sử dụng, cũng như bùn đất và thức ăn lắng động khi làm vệ sinh trong ao nuôi thủy sản phải được quản lý theo quy định về quản lý chất thải.

3. Xử lý chất thải và xác vật nuôi chết

Chất thải từ hoạt động chăn nuôi phải được xử lý theo quy định, bao gồm sử dụng làm phân bón hữu cơ, nước tưới cây hoặc mục đích khác theo quy định của chính phủ. Xác vật nuôi chết do dịch bệnh cũng phải được thu gom và xử lý theo quy định về quản lý chất thải và vệ sinh phòng bệnh.

4. Nguồn nước và bảo vệ môi trường

Trang trại chăn nuôi phải có đủ nguồn nước đảm bảo chất lượng cho hoạt động chăn nuôi và xử lý chất thải chăn nuôi. Bạn cũng phải áp dụng biện pháp bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường

5. Giấy chứng nhận đủ điều kiện chăn nuôi

Trang trại chăn nuôi quy mô lớn cần được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện chăn nuôi theo quy định của nghị định 13/2020/NĐ-Cp
Ngoài những yêu cầu trên, nhà nước khuyến khích việc đổi mới mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, tiết kiệm nước, hạn chế sử dụng phân bón vô cơ, thuốc bảo vệ thực vật hóa học và sản phẩm xử lý môi trường trong nông nghiệp. Bên cạnh đó, phá triển mô hình nông nghiệp thân thiện môi trường cũng là một mục tiêu được khuyến khích.

Bài viết liên quan

BẬT MÍ KINH NGHIỆM CHĂN NUÔI KHÔNG MÙI HÔI, BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG SỐNG
BẬT MÍ KINH NGHIỆM CHĂN NUÔI KHÔNG MÙI HÔI, BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG SỐNG
TRUNG QUỐC MỞ CỬA NGÀY 8/1/2023  , NGÀNH CHĂN NUÔI SẼ THAY ĐỔI NHƯ THẾ NÀO?
TRUNG QUỐC MỞ CỬA NGÀY 8/1/2023 , NGÀNH CHĂN NUÔI SẼ THAY ĐỔI NHƯ THẾ NÀO?
NUÔI VỊT THẢ SÔNG CÓ LÃI KHÔNG?
NUÔI VỊT THẢ SÔNG CÓ LÃI KHÔNG?
TRIỂN VỌNG NGÀNH THỨC ĂN CHĂN NUÔI 2023
TRIỂN VỌNG NGÀNH THỨC ĂN CHĂN NUÔI 2023

Comments

There is no comment

Quy định về bảo vệ môi trường trong chăn nuôi mà người chăn nuôi cần biết "Quy định về bảo vệ môi trường trong chăn nuôi mà người chăn nuôi cần biết" get  Quy định về bảo vệ môi trường trong chăn nuôi mà người chăn nuôi cần biếtIHAPPY

Với quy mô trang trại chăn nuôi khoảng 300-500 con, các hộ chăn nuôi phải đáp ứng một số yêu cầu về bảo vệ môi trường trong chăn nuôi và sản xuất nông nghiệp dưới đây.

false
4.8/5 with 75 reviewed.
WRITE COMMENT