Nuôi heo an toàn theo phương pháp hữu cơ: Giá bán cao, chi phí thấp và ít rủi ro

Nuôi heo hữu cơ hiện nay đang là một xu hướng bởi nó đem lại nhiều lợi thế về mặt vệ sinh môi trường, chi phí đầu tư thấp và ít rủi ro dịch bệnh, giá heo hơi bán ra tương đối cao và được nhiều người tin tưởng sử dụng.

Mô hình chăn nuôi heo theo hướng hữu cơ là gì?

Mục tiêu chính của mô hình là hỗ trợ, khuyến khích người chăn nuôi tiếp cận dần với chăn nuôi hữu cơ nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng, an toàn thực phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy phát triển ngành chăn nuôi theo hướng bền vững, bảo vệ môi trường sinh thái, từ đó khuyến cáo nhân rộng cho các cơ sở chăn nuôi heo khác trên địa bàn. Một trong những sản phẩm hữu ích hỗ trợ cho mô hình này là men vi sinh DMFarm.

*Sản phẩm DMFarm của công ty cổ phần Vietko Bio có chứa các lợi khuẩn giúp ích cho đường tiêu hóa và môi trường sống của gia súc – gia cầm. Giúp bổ sung vi khuẩn có lợi cho gia súc và gia cầm, giúp cân bằng hệ vi sinh có ích trong đường ruột, cải thiện hệ thống tiêu hóa, đặc biệt trong trường hợp dùng kháng sinh kéo dài và số lượng vi khuẩn có lợi bị suy giảm nghiêm trọng. Thành phần trong DMFarm giúp cải thiện mùi chất thải ở gia súc - gia cầm, cải thiện tình trạng táo bón, kích thích vật nuôi thèm ăn và tăng khả năng chuyển hóa chất dinh dưỡng.

tttt_1

Nhờ đó, DMFarm đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sức khỏe và tiêu hóa cho gia súc và gia cầm, đảm bảo chúng có môi trường ruột lành mạnh và hệ miễn dịch được củng cố.

Nhờ tuân thủ đúng kỹ thuật nuôi heo theo hướng hữu cơ và sử dụng các sản phẩm hỗ trợ như men vi sinh DMFarm, mô hình nuôi heo hữu cơ có thể mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn gần 1,5 triệu đồng/con so với nuôi không theo mô hình. Đồng thời, heo trong mô hình có sức khỏe tốt, phát triển tốt, không bị bệnh, đảm bảo chất lượng thịt và an toàn cho người tiêu dùng.

Trong những năm tiếp theo, việc phát triển chăn nuôi heo theo hướng hữu cơ cần được khuyến khích và thúc đẩy nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường sinh thái và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng.

Nuôi heo an toàn theo phương pháp hữu cơ

Theo Thạc sỹ Lê Văn Trung – Chuyên gia dinh dưỡng và dịch tễ học cho biết, trong thời gian thực hiện mô hình, giá lợn giống mua vào để thực hiện mô hình và giá thức ăn công nghiệp tăng cao, trong khi giá lợn hơi trên thị trường tại thời điểm kết thúc mô hình giảm. Tuy vậy, lợn nuôi theo kỹ thuật của mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn nuôi không theo mô hình bình quân khoảng 1.490.000 đồng/con và 1.900.000 đồng/con do giá bán thịt lợn hơi từ mô hình cao hơn từ 4.000 – 6.000 đồng/kg so với giá lợn hơi trên thị trường trong cùng thời điểm.

Những năm qua, nhờ thực hiện chủ trương phát triển chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung với quy mô trang trại, công nghiệp nên ngành chăn nuôi hữu cơ đã có những bước phát triển tích cực cả về số lượng và chất lượng. Tuy nhiên, chủ yếu vẫn là chăn nuôi nông hộ, nhỏ lẻ, nguồn thức ăn hữu cơ chưa chủ động được, việc tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi phụ thuộc vào thương lái… nên việc xây dựng các cơ sở chăn nuôi theo tiêu chuẩn TCVN 11041 – 3:2017 của Bộ Khoa học và Công nghệ về chăn nuôi hữu cơ khó có thể thực hiện ngay được. Do đó, trước mắt cần phát triển chăn nuôi theo hướng hữu cơ, từng bước tiếp cận và tiến tới phát triển chăn nuôi hữu cơ trong những năm tiếp theo.

Bài viết liên quan

BẬT MÍ KINH NGHIỆM CHĂN NUÔI KHÔNG MÙI HÔI, BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG SỐNG
BẬT MÍ KINH NGHIỆM CHĂN NUÔI KHÔNG MÙI HÔI, BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG SỐNG
TRUNG QUỐC MỞ CỬA NGÀY 8/1/2023  , NGÀNH CHĂN NUÔI SẼ THAY ĐỔI NHƯ THẾ NÀO?
TRUNG QUỐC MỞ CỬA NGÀY 8/1/2023 , NGÀNH CHĂN NUÔI SẼ THAY ĐỔI NHƯ THẾ NÀO?
NUÔI VỊT THẢ SÔNG CÓ LÃI KHÔNG?
NUÔI VỊT THẢ SÔNG CÓ LÃI KHÔNG?
TRIỂN VỌNG NGÀNH THỨC ĂN CHĂN NUÔI 2023
TRIỂN VỌNG NGÀNH THỨC ĂN CHĂN NUÔI 2023

Comments

There is no comment

Nuôi heo an toàn theo phương pháp hữu cơ: Giá bán cao, chi phí thấp và ít rủi ro "Nuôi heo an toàn theo phương pháp hữu cơ: Giá bán cao, chi phí thấp và ít rủi ro" get  Nuôi heo an toàn theo phương pháp hữu cơ: Giá bán cao, chi phí thấp và ít rủi roIHAPPY

Nuôi heo hữu cơ hiện nay đang là một xu hướng bởi nó đem lại nhiều lợi thế về mặt vệ sinh môi trường, chi phí đầu tư thấp và ít rủi ro dịch bệnh, giá heo hơi bán ra tương đối cao và được nhiều người tin tưởng sử dụng.

false
4.6/5 with 85 reviewed.
WRITE COMMENT