Giá trứng tăng cao do đâu?

Nếu như hồi đầu năm, giá trứng các loại đều giảm rất sâu, đặc biệt là trứng gà xuất bán tại trại lúc thấp nhất chỉ 1.600 - 1.700 đồng/quả thì 1-2 tuần trở lại đây bắt đầu tăng vọt lên 2.300 - 2.500 đồng/quả.

giá trứng tăng nguyên nhân do đâu

Với giá bán như hiện tại thì người chăn nuôi gà đang có lãi lên đến 800 đồng/trứng. Tương tự giá trứng vịt trước đó chỉ 2000 đồng/quả nay cũng tăng lên đến 3.500 - 3.600 đồng/quả.

Lý giải nguyên nhân giá trứng tăng trong 1-2 tuần gần đây, các chuyên gia cho rằng: Hồi đầu năm giá trứng giảm sâu, người nuôi không có lãi, vì vậy không tái đán khiến nguồn cung ở hiện tại bị thiếu hụt, kéo giá trứng tăng trở lại. Bên cạnh đó, thời gian gần đây xuất hiện nhiều thương lái thu gom vịt đẻ với giá cao để chế biến, xuất bán sang Trung Quốc, nhiều người nuôi vịt đẻ thấy có giá nên quyết định bán. Điều đó khiến nguồn cung trứng vịt giảm sút rất nhiều.

Một nguyên nhân khác là thời điểm này, các cơ sở chế biến trứng vịt muốn để cung cấp cho các đơn vị làm bánh trung thu cũng đang đẩy mạnh thu mua, khiến nguồn cung trứng vịt không còn dồi dào như trước. Giá trứng vịt tăng kéo theo giá trứng gà cũng được đẩy lên.

Bài viết liên quan

BẬT MÍ KINH NGHIỆM CHĂN NUÔI KHÔNG MÙI HÔI, BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG SỐNG
BẬT MÍ KINH NGHIỆM CHĂN NUÔI KHÔNG MÙI HÔI, BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG SỐNG
TRUNG QUỐC MỞ CỬA NGÀY 8/1/2023  , NGÀNH CHĂN NUÔI SẼ THAY ĐỔI NHƯ THẾ NÀO?
TRUNG QUỐC MỞ CỬA NGÀY 8/1/2023 , NGÀNH CHĂN NUÔI SẼ THAY ĐỔI NHƯ THẾ NÀO?
NUÔI VỊT THẢ SÔNG CÓ LÃI KHÔNG?
NUÔI VỊT THẢ SÔNG CÓ LÃI KHÔNG?
TRIỂN VỌNG NGÀNH THỨC ĂN CHĂN NUÔI 2023
TRIỂN VỌNG NGÀNH THỨC ĂN CHĂN NUÔI 2023

Comments

There is no comment

Giá trứng tăng cao do đâu? "Giá trứng tăng cao do đâu?" get  Giá trứng tăng cao do đâu?IHAPPY

Nếu như hồi đầu năm, giá trứng các loại đều giảm rất sâu, đặc biệt là trứng gà xuất bán tại trại lúc thấp nhất chỉ 1.600 - 1.700 đồng/quả thì 1-2 tuần trở lại đây bắt đầu tăng vọt lên 2.300 - 2.500 đồng/quả.

false
4.5/5 with 68 reviewed.
WRITE COMMENT