Giá heo hơi tăng cao, vì sao người chăn nuôi vẫn khó tái đàn?

Giá heo hơi duy trì ở mức từ 60.000 – 67.000 đồng/kg, cao nhất trong hơn 1 năm trở lại đây nhưng người chăn nuôi vẫn lo lắng khó tái đàn.

Giá heo hơi tăng cao, vì sao người chăn nuôi vẫn khó tái đàn

Dự báo thời gian tới, thị trường heo hơi sẽ tiếp tục giữ đà tăng do nhu cầu tiêu thụ của thị trường tốt hơn, trong khi nguồn cung giảm do người chăn nuôi khó tái đàn.

Sau Tết Nguyên đán 2023, giá heo hơi có thời điểm chỉ có giá hơn 40 nghìn đồng/kg, thấp hơn cả chục nghìn đồng/kg so với giá thành sản xuất khiến người chăn nuôi thua lỗ nặng.

Bắt đầu từ quý II năm 2023, giá heo hơi có dấu hiệu tăng giá trở lại và đà tăng này được đẩy mạnh từ đầu tháng 5 đến nay và hiện đã vượt ngưỡng 60 nghìn đồng/kg. Đây cũng là mức giá cao nhất trong vòng hơn một năm trở lại đây.

Nguyên nhân heo hơi hình thành mặt bằng giá mới ở mức cao so với những tháng đầu năm là do nguồn cung bắt đầu giảm mạnh. Theo thương lái và doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm chăn nuôi, giá heo hơi tăng trở lại do nguồn cung giảm mạnh khi người chăn nuôi giảm đàn hoặc ngừng nuôi sau nhiều tháng dài gồng mình gánh lỗ.

Giá heo hơi có xu hướng tăng từ tháng 5 do nhu cầu tiêu thụ thịt trong mùa du lịch bắt đầu. Giá heo hơi đã có sự cải thiện trong quý II và sẽ tiếp tục hồi phục trong quý III và những tháng cuối năm do nhu cầu tiêu thụ thịt heo ngày càng tăng bởi việc tổ chức các lễ hội, cưới hỏi, liên hoan.

Dự báo, trong những tháng cuối năm, nhu cầu thị trường tăng nên giá heo hơi có thể tiếp tục tăng. Đây chính là động lực để các hộ nông dân tiếp tục đầu tư mở rộng chuồng trại chăn nuôi khép kín, và nhanh chóng hồi phục sau thời gian dài giá heo hơi duy trì mức giá thấp.

Nhiều hộ chăn nuôi cũng đang tích cực tái đàn, nhưng sản lượng giống có hạn nên việc tái đàn cũng chỉ ở mức độ nhất định. Cùng với đó, suốt thời gian dài thua lỗ, hàng trăm hộ chăn nuôi nhỏ lẻ hầu như đều kiệt quệ về vốn và đã có hơn 50% hộ chăn nuôi nhỏ lẻ phải bỏ nghề vì càng nuôi càng lỗ. Do vậy tỷ lệ tái đàn vẫn còn ở mức thấp.

Tuy nhiên với triển vọng về giá thịt heo 6 tháng cuối năm, các chuyên gia khuyên người chăn nuôi có thể mạnh dạn tái đàn để bù đắp khoản lỗ của những tháng đầu năm.

Bài viết liên quan

BẬT MÍ KINH NGHIỆM CHĂN NUÔI KHÔNG MÙI HÔI, BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG SỐNG
BẬT MÍ KINH NGHIỆM CHĂN NUÔI KHÔNG MÙI HÔI, BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG SỐNG
TRUNG QUỐC MỞ CỬA NGÀY 8/1/2023  , NGÀNH CHĂN NUÔI SẼ THAY ĐỔI NHƯ THẾ NÀO?
TRUNG QUỐC MỞ CỬA NGÀY 8/1/2023 , NGÀNH CHĂN NUÔI SẼ THAY ĐỔI NHƯ THẾ NÀO?
NUÔI VỊT THẢ SÔNG CÓ LÃI KHÔNG?
NUÔI VỊT THẢ SÔNG CÓ LÃI KHÔNG?
TRIỂN VỌNG NGÀNH THỨC ĂN CHĂN NUÔI 2023
TRIỂN VỌNG NGÀNH THỨC ĂN CHĂN NUÔI 2023

Comments

There is no comment

Giá heo hơi tăng cao, vì sao người chăn nuôi vẫn khó tái đàn? "Giá heo hơi tăng cao, vì sao người chăn nuôi vẫn khó tái đàn?" get  Giá heo hơi tăng cao, vì sao người chăn nuôi vẫn khó tái đàn?IHAPPY

Dự báo thời gian tới, thị trường heo hơi sẽ tiếp tục giữ đà tăng do nhu cầu tiêu thụ của thị trường tốt hơn, trong khi nguồn cung giảm do người chăn nuôi khó tái đàn.

false
4.8/5 with 72 reviewed.
WRITE COMMENT