Độc lạ trang trại khổng lồ nuôi heo cao 26 tầng tại Trung Quốc

Nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh nông nghiệp và giảm sự phụ thuộc vào nhập khẩu của Bắc Kinh, các trang trại nuôi heo cao tầng đang mọc lên khắp Trung Quốc.


trang-trai-nuoi-heo-26-tang

Điển hình cuối tháng 9-2022, tòa nhà cao 26 tầng khổng lồ ở miền trung Trung Quốc đã hoàn thành và đi vào hoạt động để nuôi heo.

Heo được vận chuyển giữa các tầng bằng thang máy công nghiệp, hàng chục con heo được đi cùng lúc để lên các tầng cao hơn, nơi nó sẽ ở từ khi thụ tinh đến khi trưởng thành.

Tòa nhà 26 tầng này được thiết kế giống như những tòa nhà chung cư nguyên khối thường thấy ở khắp Trung Quốc. Những con heo được các kỹ thuật viên giám sát bằng camera có độ phân giải cao từ phòng điều hành.

ong-jin-lin

Ông Jin Lin, tổng giám đốc của trang trại, trước màn hình theo dõi của trang trại – Ảnh: THE NEW YORK TIMES

trung-tam-dieu-khien-tang-1

Từ một trung tâm điều khiển ở tầng 1, nhóm kỹ thuật viên theo dõi mọi thứ con vật màn hình – Ảnh: THE NEW YORK TIMES

Mỗi tầng của tòa nhà giống như một trang trại khép kín dành cho các giai đoạn khác nhau trong cuộc đời của heo, ví dụ như: khu vực đành cho heo mang thai, phòng dành cho heo sắp đẻ, khu vực dành cho heo cho con bú, khu vực để vỗ béo heo...

Việc cho ăn cũng được công nghiệp hóa theo dây chuyền, thức ăn được vận chuyển trên một băng chuyền ở tầng trên cùng. Ở đó thức ăn được đổ vào các bế khổng lổ, có thể cung cấp hơn 500.000kg/ngày xuống các tầng bên dưới. các mang thức ăn công nghệ cao được lập trình để tự động phân phối thức ăn theo nhu cầu của chúng.

muc-tieu-nuoi-25000-con-heo-moi-nam

Dự kiến, tòa nhà thứ 2, ở ngoại ô Ngạc Châu - thành phố ở bờ nam sống Dương Tử sắp được xây dựng. Đây sẽ là tòa nhà trang trại nuôi heo độc lập lớn nhất thế giới.
Cùng với tòa nhà 26 tầng đang hoạt động, dự kiến nếu cả 2 tòa nhà hoạt động sẽ có công suất tối đa trong năm nay với 1,2 triệu con heo/năm.

Việc chăn nuôi heo ở các tòa nhà cao tầng như một tham vọng hiện đại hóa sản xuất thịt heo của Trung Quốc. Đây có thể coi là một giải pháp mới cho ngành chăn nuôi heo ở Trung Quốc vốn đang khan hiếm đất nông nghiệp, sản xuất lương thực đang tụt hậu và nguồn thịt heo là một yêu cầu chiến lược.

Bài viết liên quan

BẬT MÍ KINH NGHIỆM CHĂN NUÔI KHÔNG MÙI HÔI, BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG SỐNG
BẬT MÍ KINH NGHIỆM CHĂN NUÔI KHÔNG MÙI HÔI, BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG SỐNG
Kính chúc Quý khách hàng năm mới An khang thịnh vượng – Vạn sự như ý!
Kính chúc Quý khách hàng năm mới An khang thịnh vượng – Vạn sự như ý!
TRUNG QUỐC MỞ CỬA NGÀY 8/1/2023  , NGÀNH CHĂN NUÔI SẼ THAY ĐỔI NHƯ THẾ NÀO?
TRUNG QUỐC MỞ CỬA NGÀY 8/1/2023 , NGÀNH CHĂN NUÔI SẼ THAY ĐỔI NHƯ THẾ NÀO?
NUÔI VỊT THẢ SÔNG CÓ LÃI KHÔNG?
NUÔI VỊT THẢ SÔNG CÓ LÃI KHÔNG?

Comments

There is no comment

Độc lạ trang trại khổng lồ nuôi heo cao 26 tầng tại Trung Quốc "Độc lạ trang trại khổng lồ nuôi heo cao 26 tầng tại Trung Quốc" get  Độc lạ trang trại khổng lồ nuôi heo cao 26 tầng tại Trung QuốcIHAPPY

Tòa nhà 26 tầng này được thiết kế giống như những tòa nhà chung cư nguyên khối thường thấy ở khắp Trung Quốc. Những con heo được các kỹ thuật viên giám sát bằng camera có độ phân giải cao từ phòng điều hành.  Mỗi tầng của tòa nhà giống như một trang trại khép kín dành cho các giai đoạn khác nhau trong cuộc đời của heo, ví dụ như: khu vực đành cho heo mang thai, phòng dành cho heo sắp đẻ, khu vực dành cho heo cho con bú, khu vực để vỗ béo heo...



false
4.6/5 with 52 reviewed.
WRITE COMMENT