Chế độ ăn không cá cho tôm đạt giải thưởng về môi trường

Ridley, chuyên gia dinh dưỡng động vật hàng đầu của Úc, đã giành được giải thưởng Môi trường tại Lễ trao giải 2022 của Hội đồng Công nghiệp Thủy sản Queensland ở Brisbane cho hạng mục chế độ ăn không cá của tôm sú.

che-do-an-cho-tom-dat-giai-ve-moi-truong

Ảnh minh họa

Hơn một thập kỷ nghiên cứu và đầu tư đáng kể đã được đền đáp cho Ridley với thức ăn thương mại của tôm sú không chứa cá đầu tiên trên thế giới của họ được đánh giá là một bước thay đổi của ngành. Vào năm 2021, Ridley – nhà cung cấp thương mại lớn nhất của Úc về dinh dưỡng cho vật nuôi hiệu quả cao – đã hợp tác với các trang trại tôm Úc có trụ sở tại Mackay để hoàn thành thành công một thử nghiệm quy mô thương mại về chế độ ăn đột phá cho tôm không bao gồm nguồn tài nguyên biển.

Tận dụng kinh nghiệm này, Ridley đã tung ra dòng sản phẩm Propel của chế độ ăn cho tôm sú trong vụ này, vốn ít tài nguyên biển, tạo ra chế độ ăn bền vững và hiệu quả cao nhất trên thị trường Úc hiện nay. Hiện tại, 100% người nuôi tôm sú đã đưa dòng sản phẩm Propel vào hệ thống sản xuất của họ. Để ghi nhận thành tựu này, Ridley đã giành được giải thưởng Môi trường tại Lễ trao giải 2022 của Hội đồng Công nghiệp Thủy sản Queensland được tổ chức tại Brisbane vào ngày 18 tháng 3.

Thức ăn Propel được làm từ nguyên liệu thực vật và động vật và bao gồm hai thành phần chính – một thành phần sinh khối vi sinh vật độc đáo có tên là Novacq ™ được phát triển bởi CSIRO và được cấp phép độc quyền cho Ridley ở Úc, và một nguồn protein động vật dễ tiêu hóa trên đất liền do Ridley sản xuất. Kim Hooper, Giám đốc điều hành Hiệp hội Nông dân nuôi tôm Úc cho biết sản xuất bền vững là ưu tiên hàng đầu của ngành và công nghệ này là một bước đột phá lớn. “Với sự tiếp thu nhanh chóng của nông dân, bạn có thể thấy tầm quan trọng của nó đối với ngành nuôi trồng thủy sản. Công nghệ này cho phép người nuôi tôm Úc đáp ứng các tiêu chuẩn về nuôi trồng thủy sản bền vững do Thực hành Nuôi trồng Thủy sản Tốt nhất và Hội đồng Quản lý Nuôi trồng Thủy sản đặt ra. Đó là một bước đột phá đầu tiên trên thế giới và thực sự đưa người nuôi tôm đi trước một bước trong việc nuôi trồng thủy sản bền vững”, bà Hooper nói.

T.P (theo Thefishsite)

Bài viết liên quan

Tôm Việt Nam bán sang Mỹ cao hơn Ấn Độ và Ecuador 3-4 đô la Mỹ/kg
Tôm Việt Nam bán sang Mỹ cao hơn Ấn Độ và Ecuador 3-4 đô la Mỹ/kg
Infographic: Xuất khẩu tôm Việt Nam tháng 2/2022
Infographic: Xuất khẩu tôm Việt Nam tháng 2/2022
Siết công tác quản lý nuôi tôm trên đất lúa
Siết công tác quản lý nuôi tôm trên đất lúa
Giá tôm ở miền Tây tăng mạnh
Giá tôm ở miền Tây tăng mạnh

Comments

There is no comment

Chế độ ăn không cá cho tôm đạt giải thưởng về môi trường "Chế độ ăn không cá cho tôm đạt giải thưởng về môi trường" get  Chế độ ăn không cá cho tôm đạt giải thưởng về môi trườngIHAPPYRidley, chuyên gia dinh dưỡng động vật hàng đầu của Úc, đã giành được giải thưởng Môi trường tại ...false
4.8/5 with 81 reviewed.
WRITE COMMENT