Camimex Group và SNV: Sẽ ký kết thỏa thuận trị giá €295.000 phát triển mở rộng sản xuất tôm rừng ngập mặn ĐBSCL

Camimex Group và Tổ chức Phát triển Hà Lan SNV sẽ ký một thỏa thuận tài trợ trị giá €295.000, đồng thời cung cấp gói hỗ trợ kỹ thuật để xây dựng một đề xuất đầu tư kinh doanh liên quan đến phát triển và mở rộng sản xuất tôm rừng ngập mặn vùng DBSCL được quản lý bền vững.

chong-chiu-khi-hau

Theo thông tin ban đầu, quỹ Khí hậu và Phát triển Hà Lan (DFCD) sẽ hỗ trợ sản xuất tôm rừng ngập mặn có khả năng chống chịu với khí hậu ở Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam, nhằm bảo vệ đa dạng sinh học và hệ sinh thái, cải thiện sinh kế cho các hộ nông dân nhỏ, giảm thiểu phát thải của hiệu ứng nhà kính.

Ủy ban Đầu tư Cơ sở Khởi tạo của DFCD đã phê duyệt đề xuất dự án, để hỗ trợ xây dựng kế hoạch đầu tư kinh doanh quy mô sản xuất tôm rừng ngập mặn có khả năng chống chịu với khí hậu ở Đồng bằng sông Cửu Long do Camimex (Công ty Cổ phần Tập đoàn Camimex) đảm nhận.

Với sự chấp thuận này, Tổ chức Phát triển Hà Lan SNV có ý định ký một thỏa thuận tài trợ trị giá € 290.250 với Camimex, cùng với gói hỗ trợ kỹ thuật SNV để phát triển một đề xuất đầu tư kinh doanh liên quan đến phát triển và mở rộng sản xuất tôm rừng ngập mặn được quản lý bền vững.

Mục đích của dự án nhằm đưa đưa 16.500 ha đất rừng ngập nước được quản lý bền vững. Giảm thiểu 10 triệu tấn khí nhà kính mỗi năm, trong đó 1,5 triệu tấn khí nhà kính sẽ đến từ việc trồng thêm rừng ngập mặn. Mở rộng quy mô năng lực xuất khẩu tôm sinh thái được chứng nhận có giá trị cao hơn, điều này sẽ làm tăng ít nhất 10% sinh kế của nông dân sản xuất nhỏ đồng thời bảo vệ đa dạng sinh học và hệ sinh thái rừng ngập mặn. Tác động tích cực đến 12.000 nông dân một cách trực tiếp và gián tiếp, bao gồm phụ nữ được hưởng lợi, người thiểu số và những người dễ bị tổn thương. Khoảng 7.200 nông dân sẽ được hưởng lợi trực tiếp, trong số đó 3.600 người dự kiến ​​là phụ nữ. Người hưởng lợi gián tiếp khoảng 4.800 người. Bên cạnh đó, dự án sẽ giúp đánh giá tiềm năng của carbon xanh như một công cụ để bảo vệ hơn nữa vành đai rừng ngập mặn của Việt Nam, có thể hoạt động như một giải pháp dựa vào tự nhiên bảo vệ chống xói mòn và bảo vệ các cộng đồng trong đất liền.

DFCD ủng hộ mạnh mẽ cả kế hoạch Chuyển đổi Nông nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long (MD ATP) và Nghị quyết 120, cũng như khung chính sách cơ bản của Việt Nam để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu ở DBSCL. Việc bảo vệ và mở rộng rừng ngập mặn và đất ngập nước được quản lý bền vững, là một công cụ quan trọng để chống chịu với biến đổi khí hậu ở BDSCL. Nó cũng là Rio-marker 2 cho các phương pháp canh tác bền vững thích ứng với khí hậu.

Phạm Huệ

Bài viết liên quan

Tôm Việt Nam bán sang Mỹ cao hơn Ấn Độ và Ecuador 3-4 đô la Mỹ/kg
Tôm Việt Nam bán sang Mỹ cao hơn Ấn Độ và Ecuador 3-4 đô la Mỹ/kg
Infographic: Xuất khẩu tôm Việt Nam tháng 2/2022
Infographic: Xuất khẩu tôm Việt Nam tháng 2/2022
Siết công tác quản lý nuôi tôm trên đất lúa
Siết công tác quản lý nuôi tôm trên đất lúa
Giá tôm ở miền Tây tăng mạnh
Giá tôm ở miền Tây tăng mạnh

Comments

There is no comment

Camimex Group và SNV: Sẽ ký kết thỏa thuận trị giá €295.000 phát triển mở rộng sản xuất tôm rừng ngập mặn ĐBSCL "Camimex Group và SNV: Sẽ ký kết thỏa thuận trị giá €295.000 phát triển mở rộng sản xuất tôm rừng ngập mặn ĐBSCL" get  Camimex Group và SNV: Sẽ ký kết thỏa thuận trị giá €295.000 phát triển mở rộng sản xuất tôm rừng ngập mặn ĐBSCLIHAPPYCamimex Group và Tổ chức Phát triển Hà Lan SNV sẽ ký một thỏa thuận tài trợ trị giá ...false
4.8/5 with 45 reviewed.
WRITE COMMENT