Bình Định: Phong trào nuôi heo rừng lai ở Tây Giang

Những năm gần đây, một số hộ nông dân ở xã Tây Giang, huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định) đã phát triển việc nuôi heo rừng lai, nhiều hộ có thu nhập ổn định. Đây là hướng phát triển chăn nuôi mới tại địa phương.

 

Anh Phạm Mạnh Cưng, ở thôn Nam Giang, xã Tây Giang, cho biết: Qua tìm hiểu một số mô hình nuôi heo rừng lai tại tỉnh Gia Lai, năm 2016 tôi mua 1 cặp heo giống về nuôi, sau hơn 1 năm từ cặp heo giống này tôi có được thêm 7 heo con… Đến nay đàn heo của tôi đã có 50 con. Heo nuôi vừa đủ cân để bán là có người đặt mua ngay. Hiện heo thịt có giá 150 – 170 nghìn đồng/kg; heo giống giá 1,5 triệu đồng/con. Tôi đang đầu tư mở rộng chuồng trại để tăng số lượng heo nuôi.

lon-rung

Đàn heo rừng lai của anh Phạm Mạnh Cưng, ở thôn Nam Giang. Ảnh: T. TRỌNG

 

Tương tự, ông Võ Đình Thực ở thôn Tả Giang 1, cũng đang sở hữu đàn heo hơn 70 con, trong đó có 7 con heo nái; nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh đặt mua heo thường xuyên. Ông Thực chia sẻ: Nuôi heo rừng lai không khó, vì thức ăn cho heo khá đa dạng, như thân cây bắp, cây chuối, các loại rau xanh có sẵn trong vườn nhà. Heo rừng lai dễ nuôi, có sức đề kháng tốt nên rất ít khi bị bệnh, nhờ đó giúp người nuôi heo giảm đáng kể chi phí nuôi.



Ở xã Tây Giang đến nay có khoảng 20 hộ nuôi heo rừng lai, bình quân mỗi hộ nuôi khoảng 20 con. Từ thành công của những hộ này, rất nhiều hộ khác trong xã đã đến học tập và mua heo giống về tập nuôi. Ông Lê Thanh Bình, Chủ tịch Hội Nông dân xã, cho biết: Để giúp nông dân nuôi heo rừng đúng cách, mang lại hiệu quả kinh tế cao, Hội đang tiến hành thủ tục thành lập tổ hội nghề nghiệp nuôi heo rừng lai, nhằm tạo điều kiện, giúp đỡ các hộ trao đổi kinh nghiệm, giúp nhau trong quá trình nuôi, đảm bảo heo phát triển tốt. Đồng thời, Hội cũng đang tìm kiếm thị trường tiêu thụ, đảm bảo đầu ra cho các hộ chăn nuôi được ổn định hơn.

 

TÍN TRỌNG

Nguồn tin: Báo Bình Định

Bài viết liên quan

Long An: Kiểm soát, ngăn ngừa bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò
Long An: Kiểm soát, ngăn ngừa bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò
Sản lượng thịt hơi các loại của Hà Nội tăng 7%
Sản lượng thịt hơi các loại của Hà Nội tăng 7%
Giá lợn hơi hôm nay 29/12 tiếp tục xu hướng giảm
Giá lợn hơi hôm nay 29/12 tiếp tục xu hướng giảm
Long An: Tăng cường phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm
Long An: Tăng cường phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm

Comments

There is no comment

Bình Định: Phong trào nuôi heo rừng lai ở Tây Giang "Bình Định: Phong trào nuôi heo rừng lai ở Tây Giang" get  Bình Định: Phong trào nuôi heo rừng lai ở Tây GiangIHAPPYNhững năm gần đây, một số hộ nông dân ở xã Tây Giang, huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định) ...false
4.5/5 with 59 reviewed.
WRITE COMMENT