Một số yêu cầu khi chăn nuôi gà hữu cơ

Chăn nuôi gà hữu cơ đang là xu hướng hiện nay. Để chăn nuôi theo phương pháp này, người dân cần lưu ý những yếu tố dưới đây:

– Điều kiện về chuồng trại, bãi chăn thả:

Khu vực chăn nuôi được khoanh vùng, có vùng đệm hoặc hàng rào vật lý tách biệt với các khu vực khác. Bảo đảm ở nơi cao ráo, dễ thoát nước, cách xa khu vực môi trường bị ô nhiễm hoặc khu tập kết xử lý chất thải sinh hoạt, chất thải công nghiệp, bệnh viện. Phải có nơi chứa, ủ phân, chất thải rắn, có hố xử lý chất thải lỏng bảo đảm yêu cầu vệ sinh thú y, vệ sinh môi trường.

Một số yêu cầu khi chăn nuôi gà hữu cơ

Chuồng nuôi phải được thiết kế phù hợp với từng đối tượng, lứa tuổi của gà và mục đích sản xuất (diện tích đạt 10 gà/m2, tối đa 21 kg gà sống/m2); phù hợp điều kiện thời tiết, khí hậu vùng miền để gà phát triển tốt nhất. Không xây chuồng gà chung với chuồng gia súc, gia cầm khác. Chuồng thông gió tốt, bảo đảm lưu thông không khí và có sự tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng tự nhiên, thuận lợi trong việc cho ăn, uống, vận động của gà; giữ nhiệt, bảo đảm ấm vào mùa đông, thoáng mát vào mùa hè.

Sân chơi/bãi chăn thả gà diện tích 1 gà/4 m2; gà tây 1 gà/10m2, thông thường diện tích ít nhất bằng 2 lần diện tích chuồng nuôi. Sân chơi/bãi chăn thả cần phẳng và có độ dốc để dễ thoát nước, dễ vệ sinh.

– Tiêu chuẩn giống gà chăn nuôi hữu cơ:

Giống gà phải bảo đảm yêu cầu thích nghi với điều kiện ở địa phương, ưu tiên sử dụng các nguồn giống bản địa như: Gà ri, gà Đông tảo, gà Hồ, gà mía, gà H’Mông, gà ác, gà tre, gà Lương Phượng và các con lai đã thích nghi. Giống gà phải khỏe mạnh và có khả năng kháng bệnh; không có bệnh truyền nhiễm nguy hiểm hoặc các vấn đề về sức khỏe; không dùng kỹ thuật ghép phôi và xử lý sinh sản bằng hoóc môn; không dùng kỹ thuật gen trong việc nhân giống.

Nếu không có sẵn giống gà hữu cơ theo tiêu chuẩn trên thì có thể sử dụng gà nuôi thông thường để chăn nuôi hữu cơ từ trước 3 ngày tuổi. Lưu ý, không được chuyển đổi qua lại gà nuôi giữa khu vực chăn nuôi hữu cơ và khu vực chăn nuôi không theo phương pháp hữu cơ.

Bài viết liên quan

Đắk Nông: Bệnh viêm da nổi cục đã xuất hiện tại 5 huyện
Đắk Nông: Bệnh viêm da nổi cục đã xuất hiện tại 5 huyện
Thế giới cần 5 triệu tấn tôm vào năm 2030?
Thế giới cần 5 triệu tấn tôm vào năm 2030?
Xuất khẩu thủy sản 2021: Số 1 vẫn là tôm
Xuất khẩu thủy sản 2021: Số 1 vẫn là tôm
Nuôi tôm Quảng Nam: Cơ hội mở ra từ sản xuất tôm giống sạch
Nuôi tôm Quảng Nam: Cơ hội mở ra từ sản xuất tôm giống sạch

Comments

There is no comment

Một số yêu cầu khi chăn nuôi gà hữu cơ "Một số yêu cầu khi chăn nuôi gà hữu cơ" get  Một số yêu cầu khi chăn nuôi gà hữu cơIHAPPY

Chăn nuôi gà hữu cơ đang là xu hướng hiện nay. Để chăn nuôi theo phương pháp này, người dân cần lưu ý những yếu tố như: điều kiện chuồng trại, tiêu chuẩn giống...

false
4.8/5 with 40 reviewed.
WRITE COMMENT