Xuất khẩu tôm trong tháng 4 sẽ tiếp tục tăng

Đến nay, diện tích nuôi tôm của cả nước đạt hơn 740.000 ha, với sản lượng đạt trên 900.000 tấn/năm. Riêng sản lượng tôm sú đạt trên 250.000 tấn, đứng đầu thế giới.

Tiếp nối đà tăng trưởng xuất khẩu tôm trong quý 1 của Việt Nam đạt hơn 900 triệu USD, tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái, dự kiến trong tháng 4, xuất khẩu tôm tiếp tục tăng 20% so với cùng kỳ bởi các thị trường ở châu Âu, Mỹ đang chuẩn bị nguồn thực phẩm cung ứng cho người tiêu dùng trong dịp nghỉ hè.

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam, xuất khẩu tôm sẽ tiếp tục tăng bởi tháng 4 là thời điểm phần lớn học sinh, sinh viên có nhiều chuyến dã ngoại thực tế và các nhà nhập khẩu cũng sẽ chuẩn bị nguồn hàng dự trữ cho mùa thu.

xuat-khau-tom-T1-dat-hon-900-trieu-usd

Tiếp nối đà tăng trưởng xuất khẩu tôm trong quý 1 của Việt Nam đạt hơn 900 triệu USD, tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái. (Ảnh minh họa: KT)

Đến nay, diện tích nuôi tôm của cả nước đạt hơn 740.000 ha, với sản lượng đạt trên 900.000 tấn/năm. Riêng sản lượng tôm sú đạt trên 250.000 tấn, đứng đầu thế giới. Mặc dù diện tích nuôi tôm mỗi năm chỉ tăng khoảng 1,5% nhưng sản lượng tôm tăng mạnh 10% mỗi năm. Yếu tố này minh chứng cho sự cải thiện quy trình nuôi liên tục, có năng suất cao hơn so với trước.

Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến, thị trường khởi sắc trở lại sau dịch Covid-19 cùng với khả năng sản xuất tốt sẽ giúp sản phẩm tôm Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế tại các nước nhập khẩu trong thời gian tới.

“Chúng ta đang thực hiện 16 Hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới đây là môi trường thuận lợi để cải thiện tổ chức sản xuất, phải đảm bảo được truy xuất nguồn gốc, đảm bảo được quy trình từ giống, thức ăn dinh dưỡng, thú y phòng bệnh, an toàn sinh học đến thu hoạch, sơ chế và chế biến” – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến nhấn mạnh./.

Minh Long/VOV1

Bài viết liên quan

Mô hình nuôi tôm công nghệ cao của một thương binh khiếm thị
Mô hình nuôi tôm công nghệ cao của một thương binh khiếm thị
Tỉ lệ sống của tôm thẻ nuôi tăng 20% nhờ chế phẩm từ hạt bơ
Tỉ lệ sống của tôm thẻ nuôi tăng 20% nhờ chế phẩm từ hạt bơ
Tôm xuất khẩu tìm cách giữ vững lợi thế cạnh tranh
Tôm xuất khẩu tìm cách giữ vững lợi thế cạnh tranh
Phòng, chống dịch bệnh động vật thủy sản trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2021 - 2030
Phòng, chống dịch bệnh động vật thủy sản trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2021 - 2030

Comments

There is no comment

Xuất khẩu tôm trong tháng 4 sẽ tiếp tục tăng "Xuất khẩu tôm trong tháng 4 sẽ tiếp tục tăng" get  Xuất khẩu tôm trong tháng 4 sẽ tiếp tục tăngIHAPPYĐến nay, diện tích nuôi tôm của cả nước đạt hơn 740.000 ha, với sản lượng đạt trên 900.000 ...false
4.5/5 with 40 reviewed.
WRITE COMMENT