Quảng Nam: Hội An chú trọng tiêm vắc xin phòng bệnh trên đàn vật nuôi

Theo kế hoạch của UBND TP Hội An, việc triển khai tiêm phòng vắc xin cho đàn gia súc, gia cầm đợt 2 được tổ chức tập trung từ ngày 1/8 đến 30/9.

unnamed (1)

Hình ảnh minh họa

Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò và dịch tả lợn châu Phi không chỉ làm cho công tác tiêm phòng cho gia súc, gia cầm trễ hơn so với kế hoạch, mà đây cũng là nguyên nhân làm cho số lượng đàn vật nuôi trong năm nay giảm hơn so với năm 2020. 

Hiện tổng đàn gia súc của TP.Hội An còn 2.182 con và gia cầm còn 18.668 con, so với năm 2020 giảm gần 1.700 con gia súc và 1.000 con gia cầm, trong đó heo đã giảm gần 1.300 con.

Bà Ngô Thị Chung - Phó Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp TP.Hội An cho biết, để bảo vệ tốt đàn vật nuôi và hạn chế sự lây nhiễm bệnh từ động vật truyền sang người, cũng như duy trì đàn vật nuôi đảm bảo nguồn thực phẩm cung cấp trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến, trung tâm đang phối hợp với các xã, phường khẩn trương tiêm vắc xin cho đàn gia súc, gia cầm đợt 2.

“Ngoài 1.100 liều vắc xin được tỉnh hỗ trợ để tiêm phòng bệnh lở mồm long móng và bệnh dịch tả lợn, trung tâm đã đề xuất UBND thành phố mua thêm vắc xin cấp phát cho các địa phương tổ chức tiêm phòng đạt tỷ lệ 80% trở lên so với tổng đàn vật nuôi” - bà Chung cho hay.

Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp TP.Hội An đã bố trí nhân lực, phương tiện thiết bị và triển khai hướng dẫn các địa phương, cán bộ thú y tổ chức tiêm phòng cho đàn vật nuôi đến hết ngày 31.10 năm nay đảm bảo quy định, tránh làm ảnh hưởng đến kinh tế, phát triển sản xuất chăn nuôi của bà con và an toàn của người dân. Ngoài thời gian tiêm phòng định kỳ, trung tâm còn triển khai tiêm phòng bổ sung cho đàn vật nuôi mới phát sinh hoặc chưa được tiêm phòng trong đợt chính.

Tại xã Cẩm Thanh, công tác tiêm phòng cho đàn vật nuôi đang được địa phương gấp rút triển khai. Ông Bùi Minh Thuận - Phó Chủ tịch UBND xã cho hay: “Do tình hình dịch Covid-19 và các dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, đến nay địa phương mới triển khai tiêm phòng đợt 2. UBND xã kết hợp vừa tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh vừa chỉ đạo quân dân chính các thôn vận động bà con tiêm phòng cho đàn vật nuôi, vừa đảm bảo nguồn thu, ổn định tình hình sống trong tình hình khó khăn thời gian qua”.

Luôn tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin cho đàn vật nuôi theo khuyến cáo của địa phương, bà Võ Thị Thuận - chủ hộ nuôi heo tại thôn Thanh Tam, xã Cẩm Thanh cho biết, gia đình bà định kỳ phun thuốc khử trùng chuồng trại hằng tuần; tiêm vắc xin cho đàn heo mỗi năm 2 kỳ.

Với việc chủ động kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh và tích cực chăm sóc đàn vật nuôi của cơ quan chuyên môn và người chăn nuôi, Hội An sẽ đảm bảo nguồn thu nhập cho người chăn nuôi và cung ứng thực phẩm ổn định dịp Tết Nguyên đán sắp đến.

Mỹ Lệ

Nguồn: Báo Quảng Nam

Bài viết liên quan

Long An: Kiểm soát, ngăn ngừa bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò
Long An: Kiểm soát, ngăn ngừa bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò
Giá lợn hơi hôm nay 29/12 tiếp tục xu hướng giảm
Giá lợn hơi hôm nay 29/12 tiếp tục xu hướng giảm
Long An: Tăng cường phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm
Long An: Tăng cường phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm
Ngọc Hồi (Kon Tum): Triển khai quyết liệt phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi
Ngọc Hồi (Kon Tum): Triển khai quyết liệt phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi

Comments

There is no comment

Quảng Nam: Hội An chú trọng tiêm vắc xin phòng bệnh trên đàn vật nuôi "Quảng Nam: Hội An chú trọng tiêm vắc xin phòng bệnh trên đàn vật nuôi" get  Quảng Nam: Hội An chú trọng tiêm vắc xin phòng bệnh trên đàn vật nuôiIHAPPYTheo kế hoạch của UBND TP Hội An, việc triển khai tiêm phòng vắc xin cho đàn gia súc, ...false
4.8/5 with 89 reviewed.
WRITE COMMENT