Giải pháp điều trị dứt điểm bệnh phân trắng trên tôm

Từ trước đến nay, bệnh phân trắng trên tôm là vấn đề đáng lo ngại của nhiều nhà nuôi tôm công nghiệp khép kín, ít thay nước. Nếu xử lý không kịp thời, tôm sẽ bị còi cọc, rất chậm lớn, chết dần dần gây ảnh hưởng đến năng suất và giảm lợi nhuận của vụ nuôi.

Một số nguyên nhân gây bệnh phân trắng:

  • Vi khuẩn thuộc các nhóm Vibrio tác nhân gây bệnh, tấn công trực tiếp hệ thống gan tụy, làm viêm và tổn thương đường ruột, từ đó giảm chức năng hoạt động của các cơ quan này dẫn đến tôm hấp thụ thức ăn kém.
  • Do thức ăn: thức ăn bị nhiễm nấm mốc, độc tố… tôm ăn phải thức ăn trên sẽ bị bệnh đường ruột như phân lỏng, phân bị bộp và nặng hơn là bệnh phân trắng.
  • Do tảo độc: tảo tiết ra enzyme làm tê liệt, viêm các biểu mô ruột, gây rối loạn tiêu hóa.
  • Do ký sinh trùng 2 tế bào Gregatines. Gregarine là nhóm nguyên sinh vật ký sinh trung gian trên nhóm thân mềm 2 vỏ và nhóm giun tơ xâm nhập vào tôm. Tôm bị nhiễm ký sinh trùng sẽ có triệu chứng: đường ruột bị đứt khúc, ruột bị đùn lại 1 đoạn, hoặc ruột tôm có hình răng cưa.

Mebi – One giải pháp điều trị dứt điểm bệnh phân trắng.

             Với sự kết hợp của 2 thành phần chính là Alcaloid Coscinium Fenestratum và Nucleotide. Sản phẩm MEBI ONE có tác dụng hiệp lực thúc đẩy quá trình điều trị, hiệu quả nhanh hơn, cũng như phục hồi lại các tế bào nhung mao đường ruột.

Được chiết xuất 100% từ dược liệu thiên nhiên (thảo dược), Alcaloid Coscinium Fenestratum tác động làm ức chế, tiêu diệt một số vi khuẩn có hại như: Steptococcus hemolyticus, Pneumococcus, Vibrio cholerae, Staphylococcus aureus, Shigella shigae, Sh. Flexneri, Bacillus diphtheriae, Bacillus proteus, Salmonella typhi

Alcaloid Coscinium Fenestratum có vai trò tích cực trong việc bảo vệ thành mạch, ngăn ngừa hình thành mảng xơ vữa trong đường ruột, tác động lên lớp nội mạc mạch máu (lớp lót trong lòng mạch máu) và lớp tế bào cơ trơn thành mạch từ đó làm tăng độ đàn hổi và dẻo dai cho đường ruột. Alcaloid Coscinium Fenestratum ngăn chặn phản ứng viêm, chống lại việc hình thành mảng xơ vữa từ những giai đoạn đầu tiên của đường ruột.

Trang-55-scaled-e1623829127660

Ngoài ra, Alcaloid Coscinium Fenestraum cũng có thể giúp ngăn ngừa nhiễm nấm, bội nhiễm nấm và còn có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn tả và E.Coli.

Sự phối hợp Alcaloid Coscinium Fenestratum với Nucleotide tạo nên tác động cộng hưởng, gia tăng hiệu quả phòng và trị bệnh phân trắng trên tôm:

  • Tăng cường khả năng miễn dịch thông qua sự cải thiện, gia tăng sản xuất các kháng thể quan trọng, giúp tôm chống chọi với mầm bệnh tốt hơn.
  • Cải thiện khả năng thực bào của bạch cầu không hạt như tế bào T và tế bào B. Tế bào B mang vai trò tạo kháng thể khi chúng nhận diện gắn với một kháng nguyên cụ thể. Tế bào lympho B và lympho T thuộc nhóm tạo miễn dịch đặc hiệu.
  • Gia tăng sản xuất kháng thể (IgM và IgA) giúp tôm chống lại các bệnh nhiễm trùng cũng như sự xâm nhập của các chất lạ vào cơ thể.
  • Đẩy mạnh sản xuất protein miễn dịch cytokine (IL-2, IFN-g), giúp chống viêm và làm lành các vết tổn thương trên đường ruột, cũng như các bộ phận khác trong cơ thể tôm.
  • Kích hoạt và tăng cường khả năng tự thải độc của các tế bào NK. Các tế bào NK có khả năng độc đáo là nhận diện các tế bào bị căng để tiêu diệt và đào thải ra khỏi cơ thể mà không cần sự có mặt của kháng thể và kháng nguyên.

Ngoài ra trong tá dược của MEBI ONE có chứa Vitamin B12 dạng Cyanocobanlamin. Vitamin B12 sẽ tham gia tổng hợp Methionine và Adenosylcobalamin trong chuyển hóa succinyl coA. Vitamin B12 có vai trò tạo máu, chống rối loạn tiêu hóa ở các giai đoạn, đẩy nhanh quá trình phục hồi sức khỏe của tôm.

Qua trải nghiệm thực tiễn, nhiều nhà nuôi tôm chuyên nghiệp đã xác nhận rằng: dùng MEBI ONE trong phác đồ điều trị, sau 2 – 3 ngày có thể chữa dứt điểm bệnh phân trắng trên tôm.

MEBI ONE là sản phẩm an toàn, không tồn dư thuốc gây ảnh hưởng đến sức khỏe tôm cũng như người tiêu dùng, do đó không có chỉ định thời gian ngưng sử dụng thuốc.

Với mỗi tình trạng bệnh và từng giai đoạn tuổi của tôm sẽ có liều dùng khác nhau nên nhà chăn nuôi cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Tham khảo thêm tại www.mebipha.com và hotline 0948 810 808

Bộ phận nghiên cứu và phát triển

Công ty TNHH SX TM Mebipha

Bài viết liên quan

Tôm Việt Nam bán sang Mỹ cao hơn Ấn Độ và Ecuador 3-4 đô la Mỹ/kg
Tôm Việt Nam bán sang Mỹ cao hơn Ấn Độ và Ecuador 3-4 đô la Mỹ/kg
Tôm xuất khẩu tìm cách giữ vững lợi thế cạnh tranh
Tôm xuất khẩu tìm cách giữ vững lợi thế cạnh tranh
Người nuôi tôm ngóng nước mặn đủ độ để thả vụ mới
Người nuôi tôm ngóng nước mặn đủ độ để thả vụ mới
Tạo ‘giấy thông hành’ cho thủy sản vươn xa
Tạo ‘giấy thông hành’ cho thủy sản vươn xa

Comments

There is no comment

Giải pháp điều trị dứt điểm bệnh phân trắng trên tôm "Giải pháp điều trị dứt điểm bệnh phân trắng trên tôm" get  Giải pháp điều trị dứt điểm bệnh phân trắng trên tômIHAPPYTừ trước đến nay, bệnh phân trắng trên tôm là vấn đề đáng lo ngại của nhiều nhà nuôi ...false
4.8/5 with 60 reviewed.
WRITE COMMENT