Đột phá ngành nuôi lợn Việt Nam: Vaccin dịch tả lợn Châu Phi sẽ có trong quý II năm 2022

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến cho biết, hiện có 3 công ty, gồm Navetco, RTD và Dabaco đang trong quá trình thử nghiệm và kiểm nghiệm. Đây là nỗ lực của ngành thú y trong việc phối hợp với các doanh nghiệp và các nhà khoa học hình thành 1 hệ sinh thái để nghiên cứu sản xuất vắc xin của Việt Nam không những đáp ứng phòng chống dịch bệnh trong nước mà còn hướng đến xuất khẩu vaccine.

Tiêm thử nghiệm vaccine dịch tả lợn châu Phi - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa Vaccone - Nguồn: VTV1)

Quá trình nghiên cứu, sản xuất vaccine phòng dịch tả lợn châu Phi của Việt Nam đang đi đến những công đoạn cuối cùng. Sau 100 năm dịch tả lợn châu Phi xuất hiện, đến nay thế giới vẫn chưa có vaccine phòng dịch bệnh này. Do đó, Việt Nam phải tiến hành những bước đi thận trọng hơn bình thường khi nghiên cứu, sản xuất và lưu hành.
Vaccine dịch tả lợn châu Phi do Việt Nam sản xuất hiện đến bước thử nghiệm diện hẹp trên quy mô 10.000 con trên cả nước để đánh giá độ an toàn, mức độ bảo hộ miễn dịch cho đàn lợn. Nếu thành công, đây sẽ là cơ sở khoa học để Việt Nam có thể tiến hành sản xuất và lưu hành vaccine dịch tả lợn châu Phi.

11-11_dak_lak_dich_ta_lon_chau_phi

(Ảnh minh họa - Nguồn: VOV)

Đến thời điểm này, đã có 2 trong số 3 doanh nghiệp đủ điều kiện nghiên cứu sản xuất vaccine đến bước đăng ký lưu hành và sử dụng diện hẹp. Kết quả cho thấy, vaccine đạt được các tiêu chí theo quy định chung của ngành Thú y quốc tế cũng như của Việt Nam đó là vô trùng, an toàn và hiệu lực.

Bài viết liên quan

Tây Ninh: Huyện Gò Dầu có gần 260 con trâu, bò bị bệnh viêm da nổi cục
Tây Ninh: Huyện Gò Dầu có gần 260 con trâu, bò bị bệnh viêm da nổi cục
GS. Ko JungMoon – G.S kiêm nhiệm Đại Học Y khoa trình bày sản phẩm “DM FARM –  phụ gia thức ăn chăn nuôi
GS. Ko JungMoon – G.S kiêm nhiệm Đại Học Y khoa trình bày sản phẩm “DM FARM – phụ gia thức ăn chăn nuôi
NGÀNH HEO LẠI RƠI VÀO
NGÀNH HEO LẠI RƠI VÀO "KHỦNG HOẢNG THỪA"???
Xuất hiện dịch cúm gia cầm H5N1 tại tỉnh Quảng Trị
Xuất hiện dịch cúm gia cầm H5N1 tại tỉnh Quảng Trị

Comments

There is no comment

Đột phá ngành nuôi lợn Việt Nam: Vaccin dịch tả lợn Châu Phi sẽ có trong quý II năm 2022 "Đột phá ngành nuôi lợn Việt Nam: Vaccin dịch tả lợn Châu Phi sẽ có trong quý II năm 2022" get  Đột phá ngành nuôi lợn Việt Nam: Vaccin dịch tả lợn Châu Phi sẽ có trong quý II năm 2022IHAPPYThứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến cho biết, hiện có 3 công ...false
4.7/5 with 41 reviewed.
WRITE COMMENT