Hội thảo 'Thực trạng kháng kháng sinh và giải pháp sử dụng chế phẩm thay thế trong chăn nuôi'

Chiều ngày 30/6, tại TP Cẩm Phả, Trường ĐH Nông lâm Thái Nguyên kết hợp Công ty CP Vietko Bio tổ chức Hội thảo 'Thực trạng kháng kháng sinh và giải pháp sử dụng chế phẩm thay thế trong chăn nuôi'.

Tại Hội thảo, hơn 100 đại biểu là các cá nhân, đại diện đơn vị chăn nuôi trong và ngoài tỉnh đã được nghe trình bày của đại diện Trường ĐH Nông lâm Thái Nguyên về thực trạng kháng kháng sinh trong chăn nuôi hiện nay.

                    Hội thảo “Thực trạng kháng kháng sinh và giải pháp sử dụng chế phẩm thay thế trong chăn nuôi”.

Theo đó, kháng sinh được sử dụng trong chăn nuôi với 3 mục đích là trị bệnh, phòng bệnh, kích thích tăng trưởng. Việc bổ trợ thường xuyên một lượng kháng sinh liều thấp vào thức ăn, nước uống giúp diệt vi khuẩn có hại, làm giảm chi phí thức ăn, tăng khả năng hấp thụ, giúp vật nuôi tăng trưởng đã từng được cho là giải pháp tốt. Tuy nhiên khi một loại kháng sinh được sử dụng nhiều lần, vi khuẩn sẽ trở nên thích nghi, "nhờn" với loại kháng sinh đó khiến các chủng vi khuẩn sinh ra biến thể mới để vô hiệu hóa tác dụng của thuốc.

Hiện nay, việc sử dụng rộng rãi kháng sinh trong chăn nuôi ở Việt Nam làm gia tăng sự hiện diện của các vi khuẩn kháng thuốc. Bên cạnh đó, việc bán thuốc kháng sinh không theo đơn hay trộn thuốc kháng sinh vào thức ăn cho gia súc, gia cầm, thủy sản mà không được giám sát về chuyên môn cho thấy thuốc kháng sinh đang được sử dụng một cách thiếu trách nhiệm gây ảnh hưởng không nhỏ đến an toàn thực phẩm và sức khỏe con người.

                                    Các đại biểu tham dự Hội thảo trao đổi ý kiến với Ban tổ chức Hội thảo.

Tại Hội thảo, đại diện Khoa Chăn nuôi và Thú y (Trường ĐH Nông lâm Thái Nguyên) đề cập đến giải pháp sử dụng chế phẩm thay thế kháng sinh trong chăn nuôi, nhằm khắc phục tình trạng kháng kháng sinh hiện nay. Theo đó đơn vị này công bố công trình thí nghiệm xây dựng quy trình sử dụng và khuyến cáo sử dụng đối với sản phẩm DMFARM và DCS682 của Công ty CP Vietko Bio (địa chỉ tại phường Suối Hoa, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh), giúp vật nuôi tăng kháng thể, từ đó giảm thiểu, thay thế dẫn chất kháng sinh trong chăn nuôi. Việc thí nghiệm này đã được triển khai thực tế trên đàn vật nuôi của Công ty CP khai thác khoáng sản Thiên Thuận Tường.

Phát biểu tại Hội thảo, đại diện Công ty CP khai thác khoáng sản Thiên Thuận Tường cho rằng khi áp dụng quy trình sử dụng sản phẩm DMFARM và DCS682 của Công ty CP Vietko Bio theo quy trình và khuyến cáo của Trường ĐH Nông lâm Thái Nguyên đã khiến vật nuôi kích thích thèm ăn, hỗ trợ chuyển hóa và hấp thu dinh dưỡng, ức chế vi khuẩn có hại, từ đó tăng năng suất, chất lượng và giảm chi phí chăn nuôi. Cùng với Thiên Thuận Tường, các đại biểu tham dự Hội thảo cũng đưa ra nhiều ý kiến trao đổi rất thiết thực, song chiều đối với ban tổ chức Hội thảo về thực trạng kháng kháng sinh và giải pháp sử dụng chế phẩm thay thế trong chăn nuôi.

                                                                                                                                 Theo báo Quảng Ninh

Bài viết liên quan

Chăm sóc gia súc, gia cầm thời điểm giao mùa
Chăm sóc gia súc, gia cầm thời điểm giao mùa
Thức ăn tiền khởi động trong chăn nuôi gà thịt không có kháng sinh
Thức ăn tiền khởi động trong chăn nuôi gà thịt không có kháng sinh
Chuyên gia “mách nước” giúp người chăn nuôi giảm chi phí thức ăn
Chuyên gia “mách nước” giúp người chăn nuôi giảm chi phí thức ăn
4 mẹo giúp mẹ Việt phân biệt trứng gà tẩy trắng cực chuẩn
4 mẹo giúp mẹ Việt phân biệt trứng gà tẩy trắng cực chuẩn

Comments

There is no comment

Hội thảo 'Thực trạng kháng kháng sinh và giải pháp sử dụng chế phẩm thay thế trong chăn nuôi' "Hội thảo 'Thực trạng kháng kháng sinh và giải pháp sử dụng chế phẩm thay thế trong chăn nuôi'" get  Hội thảo 'Thực trạng kháng kháng sinh và giải pháp sử dụng chế phẩm thay thế trong chăn nuôi'IHAPPYChiều ngày 30/6, tại TP Cẩm Phả, Trường ĐH Nông lâm Thái Nguyên kết hợp Công ty CP Vietko ...false
4.6/5 with 64 reviewed.
WRITE COMMENT